Hôm nay,  

Hy Lạp: Đình Công Gây Tê Liệt Chuyên Chở Công Cộng

15/10/201100:00:00(Xem: 3468)
Hy Lạp: Đình Công Gây Tê Liệt Chuyên Chở Công Cộng

ATHENS - Xe điện, xe bus và taxi ngưng chạy tại thủ đô Hy Lạp hôm Thứ Sáu khi công nhân các ngành chuyên chở bãi công qua ngày thứ nhì trong hàng loạt phản đối chủ trương khắc khổ của chính phủ Papandreou.
Bộ trưởng tài chính Evangelos Venizelos chỉ trích các cuộc đình công và biểu tình, gồm các chiếm đóng công sở, làm chậm tiến độ của cuộc cải tổ cần thiết để đuợc các định chế quốc tế tài trợ cứu nguy. Ông Venizelos nhấn mạnh "Đó là tấn công thể chế dân chủ - áp lực như thư nặc danh là khác với tranh đấu vì dân quyền". Ông nói: chính phủ sẵn sàng trả giá về chính trị với việc thực hiện các tiết kiệm mất lòng dân nhưng là cần thiết.

Tài xế taxi tham gia ngày thứ nhì của cuộc đình công 48 giờ của ngành vận tải công cộng - luật sư định ngưng làm việc cho đến ngày 19-10, và nhân viên quan thuế đình công 10 ngày. Rác đang dồn đống cao 2 bên đường tại thủ đô - đình công cũng đã đuợc dự định trong tuần tới. Thủy thủ của tàu đò bãi công ngày Thứ Hai và Thứ Ba. Nhà giáo và bác sĩ cũng hưởng ứng phong trào chống khắc khổ.
Tổng đình công 2 ngày trong tuần tới là trùng hợp với cuộc biểu quyết ngày 20-10 tại QH về các cắt giảm mới trong ngân sách, gồm 1 số biện pháp cải tổ lao động.
Giới phân tích tin rằng vỡ nợ là cơ nguy không thể tránh.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.