Hôm nay,  

Fbi: Bà Kathy Nguyễn Bị Độc Anthrax Không Qua Thư Tín

02/11/200100:00:00(Xem: 4237)
Hà Nội chia buồn với Mỹ về cái chết của bà Kathy Nguyễn

WASHINGTON D.C. (AP, RFA) - Các nhà điều tra ra sức tìm kiếm dấu vết của tiến trình lây bệnh than của bà Kathy Nguyễn, 1 nữ nhân viên của bệnh viện Mắt Tai Mũi Họng Manhattan, nạn nhân thứ 4 tử vong vì Anthrax.

Bộ Trưởng Y Tế David Satcher nói "Trường hợp bà Kathy Nguyễn rất lạ, chúng ta cần tìm cho ra bà ấy đã bị lây bằng cách nào". Nhà chức trách cũng đang chờ kết quả xét nghiệm với 1 đồng nghiệp của bà, có triệu chứng lây Anthrax ngoài da. Bác sĩ Julie Gerberding của hệ thống các Trung Tâm Phòng bệnh (CDC), nói "chưa thấy bằng chứng bà Kathy bị lây từ bưu phẩm". Khảo sát hôm thứ tư ở Kansas City cũng đã phát giác các bào tử Anthrax ở 1 cơ sở bưu điện, khoảng 200 người đã được cho uống thuốc trụ sinh để đề phòng.

Dấu vết của Anthrax lại không được tìm thấy ở nơi ở của bà Kathy Nguyễn cũng như tại bệnh viện Tai Mũi Họng. Bà được máy trợ giúp hô hấp nên đã không khai báo được gì cho các nhà điều tra. Theo lời Bộ Trưởng Satcher, giới chức y tế rất quan ngại về việc trường hợp bà Kathy bộc lộ 1 đợt tấn công Anthrax mới.

Mặt khác, 1 phòng thí nghiệm của Lithuania hôm thứ năm xác nhận đã tìm thấy Anthrax ở 1 gói bưu phẩm được sứ quán Mỹ sử dụng. Đây có thể là vụ Anthrax đầu tiên ở châu Âu.

Trong khi đó, bản tin của Đài FRA ghi nhận rằng chính phủ CS Việt Nam hôm thứ năm đã lên tiếng bày tỏ nỗi đau buồn trước tin một phụ nữ gốc Việt không may chết vì bệnh than ở thành phố New York, đồng thời cũng bày tỏ mối quan tâm trước sự kiện quân khủng bố phân tán khuẩn gây bệnh tạo nỗi lo âu cho nhân dân Hoa Kỳ.

Người phụ nữ không may là bà Kathy Nguyễn, 61 tuổi, sống một mình ở New York. Bà đến Hoa Kỳ đinh cư hồi 1980, từng lập gia đình với một người Mỹ, nhưng sau đó hai người chia tay nhau. Có tin nói là Bà Kathy có một cậu con trai, chết cách đây khoảng 4 năm vì tai nạn lưu thông.

Tại Hoa Kỳ, các giới chức thẩm quyền cho biết vẫn tiếp tục điều tra để tìm hiểu nguyên do tại sao bà Kathy Nguyễn lại chết vì bệnh than. Ông Bernard Kerik, giám đốc sở cảnh sát New York nói là nhân viên điều tra sẽ tìm kiếm xem lúc còn sống bà liên hệ với ai và đã từng đi đâu, hy vọng những tin tức này sẽ giúp dẫn đến nguyên nhân gây nên cái chết của Bà.

Ông Rudolph Guiliani, thị trưởng New York cũng đã lên tiếng kêu gọi người dân thành phố bình tĩnh. Bà Kathy Nguyễn là người thứ tư chết vì bệnh than ở Hoa Kỳ, và chính phủ Mỹ vẫn lên tiếng báo động cũng như kêu gọi dân chúng phải đề phòng vì bọn khủng bố đang tìm đủ mọi cách để phân tán vi khuẩn gây bệnh.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.