Hôm nay,  

Mexico: Bão Jova Yếu Dần, Mưa Lớn, Lụt, 200 Dân Di Tản

13/10/201100:00:00(Xem: 4796)
Mexico: Bão Jova Yếu Dần, Mưa Lớn, Lụt, 200 Dân Di Tản

MANZANILLO - Bão Jova đã tiến vào bờ Thái Bình Dương của Mexico vào lúc rạng sáng Thứ Tư với sức mạnh của bão cấp 2.
Các thị trấn duyên hải bị ngập, và lũ phát sinh tại vùng núi. Bão đánh đổ cây, cột điện và gây ngập tại thành phố cảng Manzanillo. Mức độ thiệt hại chưa rõ, và không có tin về tử vong.
Trung tâm báo bão Miami cho hay sức gió tối đa của bão Jova khi đổ bộ Mexico là gần 100 dặm/giờ, nhưng giảm sức mạnh với tốc độ đều khi tiến vào đất liền - sức gió ghi nhận vào lúc 7 giờ sáng Thứ Tư là 75 dặm/giờ.

Mưa lớn tại Manzanillo, cảng không nhận tàu chở dầu - cư dân gọi vào đài phát thanh cho hay nước ngập 5 đến 6 feet tại vài khu phố. Trung tâm báo bão Miami khuyến cáo về ngập lụt tại vùng duyên hải trải rộng khoảng 210 dặm giữa Manzanillo và Cabo Corrientes, ở hướng tây nam của thị trấn du lịch Puerto Vallarta. Vũ lượng tại 1 số khu vực cô lập có thể là gần 20 inches khi bão tiến vào nội địa.
Hôm Thứ Ba, tỉnh bang Jalisco di tản 200 dân, mở 69 nhà tạm trú và dùng loa phóng thanh nhắc nhở các cộng đồng đề phòng. Viên chức của cơ quan dân phòng ước lượng 183,000 dân sinh sống trên đường di chuyển của bão - chuyên viên khí tượng tiên đoán bão tan kịp trước lúc khai mạc cuộc tranh tài thể thao Liên Mỹ tổ chức tại Gadalajara.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.