Hôm nay,  

Macedonia: Dân Biểu Tình. Quân Đức Vào Thêm

01/09/200100:00:00(Xem: 3867)
SKOPJE - Quốc Hội của Macedonia đã bắt đầu họp bàn những cải tổ để đem lại quyền lợi cho người thiểu số Albania sau khi giai đoạn đầu của chương trình giải giới du kich quân NLA tiến triển tốt đẹp.

Phiên họp bị chậm trễ vài giờ vì có biểu tình phản đối của vài trăm người dân Macedonia phiá trước toà nhà Lập Pháp. Cảnh sát chống bạo động chực sẵn nhưng không hành động, đám biểu tình nhường chỗ cho các dân biểu vào hội trường. Quốc Hội họp hôm nay để xem xét khả năng tu chính hiến pháp, cho phép sử dụng tiếng Albania rộng rãi hơn, tăng sự tham gia của người thiểu số Albania trong lực lượng cảnh sát, và tản quyền để người Albania có thể tham chính nhiều hơn ở các địa phương. Khoá họp đặc biệt của Quốc Hội Albania sẽ kết thúc vào ngày Thứ 3 tuần tới bằng 1 cuộc biểu quyết.

Lực lượng Đức tham gia giải giới du kich quân NLA tại Macedonia hôm nay tiếp tục tới. Sau thời gian nghỉ hè, Quốc Hội Đức đã biểu quyết chấpthuận đề nghị của Thủ Tướng Schroeder xin gửi quân tham gia chiến dịch Essential Harvest của NATO, dự trù kéo dài 30 ngày.

Trong số các nước hội viên NATO, chỉ riêng hiến pháp Đức buộc có sự chuẩn thuận của Quốc Hội để gủi quân đội ra ngoại quốc. Trước khi Quốc Hội Đức biểu quyết, Thủ Tướng Schroeder tuyên bố "Người Đức quan tâm tới sự ổn định của vùng Trung Nam Âu". Trên 400 chiến sĩ Đức trú đóng ở thủ đô Skopje và thị xã Tetovo.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.