Hôm nay,  

Giao Chiến Lớn Ở Kerbala, Anh Tính Tăng Quân Ở Iraq

17/05/200400:00:00(Xem: 4889)
KERBALA - Du kich Najaf vừa chôn cất 22 người của họ bị diệt trong cac cuộc giao chiến hôm Thứ 6 với lực lượng Anh gần Amara - cac sĩ quan Anh loan báo khoảng 20 loạn quân bị hạ trong cac trận phản phục kich.
Ở Nassiriya, lực lượng Italy đụng đối với cac tay súng chiếm cac vị trí trong thành phố từ hôm Thứ 6.
Cac Tướng Mỹ cho biết họ cố tự chế, đặc biệt ở cac khu vực Kerbala và Najaf, nơi giáo sĩ al-Sadr cố thủ - tuy nhiên, hôm Thứ 6, xe tăng đã lần đầu tiên xông vào nghĩa địa cổ của thành phố Najaf.
Hôm Chủ Nhật, đảng Hồi Giáo Iraq có đại diện trong HĐ Cai Trị, ra tuyên bố hô hào Hoa Kỳ từ bỏ giải pháp quân sự, rút khỏi Najaf và Kerbala.
ANH QUỐC CÓ THỂ TĂNG QUÂN SỐ TẠI IRAQ
LONDON - Bộ Trưởng QP Anh hôm Chủ Nhật cho biết chính phủ đang xem xét nhu cầu tăng quân số tại Iraq trong khi cac nhà lập pháp báo động rằng Thủ Tướng Tony Blair phải suy nghĩ lại để bảo đảm địa vị lãnh đạo của ông.

Bộ Trưởng Geoff Hoon tuyên bố với đài truyền hình BBC rằng: chưa có quyết định, nhưng tình hình đang được thẩm định thường xuyên - Ông nói "Sẽ có cac điều chỉnh khi thấy cần thiết".
Bộ Trưởng Hoon trả lời phóng viên như sau "Rõ ràng là nếu cac tư lệnh chiến trường báo tin cần tăng quân vì tình hình an ninh nguy hiểm hơn, sẽ là thiếu trach nhiệm nếu tôi không đáp ứng nhanh chóng yêu cầu của họ".
Hồi đầu tháng, London cho biết đang bàn với Hoa Cầu về khả năng tăng quân số, điền khuyết cac đơn vị của Tây Ban Nha, Honduras và cộng hòa Dominique đã rút. Anh-quốc hiện có 7500 quân tại Iraq.
Cựu Ngoại Trưởng Robin Cook cho rằng Anh nên rút quân, và cảnh cáo Thủ Tướng Blair rằng cần thay đổi chính sach về Iraq và ông Blair cần chứng tỏ rằng ông không đồng ý với TT Bush về 1 số vấn đề.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.