Hôm nay,  

Libya: Quân Nổi Dậy Tấn Công TP Sirte, 8 Người Thiệt Mạng

08/10/201100:00:00(Xem: 2522)

Libya: Quân Nổi Dậy Tấn Công TP Sirte, 8 Người Thiệt Mạng

TRIPOLI - Trong đợt tấn công của quân cách mạng hy vọng là cuối cùng để chiếm quyền kiểm soát tỉnh nhà Sirte của lãnh tụ Gadhafy, 8 chiến binh hy sinh.

Thứ trưởng quốc phòng Fawzi Bukatif của HĐ Chuyển Tiếp tuyên bố với phóng viên: lực lượng cách mạng định tiến công ở tất cả cách mặt trận tại Sirte, thành lũy quan trọng sau cùng của chế độ Gadhafy.

Nhà báo thấy xe cứu thương phóng nhanh đưa 125 thương binh tới bệnh viện dã chiến cách trung tâm Sirte khoảng 5 dặm. Bác sĩ xác nhận cấp chỉ huy 1 trung đoàn bị thuơng vì 2 phát đạn bắn sẻ.

Hôm Thứ Năm, là lần đầu tiên từ 2 tuần lễ, Gadhafy phóng thông điệp thu âm hô hào dân chúng xuống đường chống lại nhóm lãnh đạo mới của Libya. Bằng làn sóng của đài Al-Rai TV của người Syria, Gadhafy nói HĐ Chuyển Tiếp là không hợp thức, không do dân bầu.

Cũng tại Sirte, Hồng Thập Tự Quốc Tế đã đưa tiếp liệu y tế và cứu trợ nhân đạo tới giúp thường dân đang sống trong các điều kiện ngặt nghèo. Phát ngôn viên cho biết : 2 xe tải đã vào thị trấn, phân phối sữa nhi đồng, sản phẩm vệ sinh và nước uống. Đây là lần thứ 3, HTT thành công, và lần đầu tiên tới đuợc bệnh viện của Sirte.

Hàng trăm gia đình đã thoát chạy ra khỏi Sirte - quân cách mạng loan báo phải hoãn cuộc tổng tấn công để thường dân di tản.

1 nhân chứng cho biết bệnh viện Sirte chỉ còn 3 bác sĩ và 1 số sinh viên y khoa phụ giúp - bệnh viện không có điện và nước máy.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.