Hôm nay,  

TQ: Đầu Tư 30 Tỉ Cho Kỹ Nghệ Điện Mặt Trời, Qua Mặt Mỹ

06/10/201100:00:00(Xem: 5370)
TQ: Đầu Tư 30 Tỉ Cho Kỹ Nghệ Điện Mặt Trời, Qua Mặt Mỹ; DB Cliff Stearns: Mỹ Không Thể Cạnh Tranh Với TQ Về Điện Mặt Trời

WASHINGTON - Bạch Ốc nắm lấy lời phát biểu của 1 dân cử CH (rằng Hoa Kỳ không thể cạnh tranh với Trung Quốc ở lãnh vực điện mặt trời) chứng tỏ tinh thần chủ bại về tương lai của Hoa Kỳ và công nhân.
Dân biểu Cliff Stearns (CH-Florida), là chủ tịch tiểu ban năng lượng và thương mại điều tra vụ công ty Solyndra phá sản, tuyên bố đại ý như thế hôm Thứ Hai. Ông Stearns lập luận: với 535 triệu MK tín dụng cấp cho Solyndra, Trung Quốc đã có thể làm tốt hơn, nghĩa là chúng ta không thể cạnh tranh với Trung Quốc về bảng biến điện quang năng và động cơ gió.

Qua chiều Thứ Ba, giám đốc giao tế Bạch Ốc Dan Pfeiffer viết trên mạng "Lời bình ấy phản ảnh đúng loại tư tưởng chủ bại phản tác dụng mà bộ trưởng năng luợng Steven Chu đã lên tiếng cảnh báo hôm cuối tuần khi nhắc tới nhóm canh tân quang năng trẻ đầy tiềm năng nhất". Khi khen ngợi nhóm thắng cuộc thi solar decalethon, ông Chu tuyên bố "Hoa Kỳ hiện đứng trước 1 lựa chọn - chúng ta đứng bên lề, tụt lại phiá sau hay dự phần để thắng cuộc đua năng luợng sạch. Có kẻ nói cuộc đua này không thể thắng - họ sẵn sàng giương cờ trắng và nhận thua. Người khác nói đó là cuộc đua Hoa Kỳ không nên tham gia - họ nói chúng ta không thể đầu tư vào năng luợng sạch. Tôi nói : chúng ta không thể không đầu tư".
Kể ra ước luợng 20% năng lượng thế giới sẽ tạo ra từ quang năng, ông Pfeiffer lập luận rằng không nên vì thất bại của 1 công ty mà bỏ cuộc - ông nói: lãnh vực có tiềm năng hàng ngàn tỉ MK đang thu dụng khoảng 100,000 công nhân. Ông nhấn mạnh "Hoa Kỳ chưa bao giờ nhận thua chỉ sau 1 thoái bộ - nay là lúc chúng ta phải làm điều luôn làm khi đối diện kẻ cạnh tranh mạnh, bằng cách xắn tay áo lên và giành lại thế dẫn đầu". Ông cho biết thêm : Trung Quốc tài trợ kỹ nghệ điện mặt trời 30 tỉ MK. Tuần qua, chính phủ Obama chấp nhận cấp tín dụng trên 1 tỉ MK cho các dự án điện mặt trời tại Arizona và Nevada.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.