Hôm nay,  

Diệt Khủng Bố Sẽ Lâu Tới Vài Thập Niên

17/05/200400:00:00(Xem: 4900)
CANBEERA: Ngày hôm Thứ Bảy Thủ tướng John Howard tuyên bố rằng cuộc chiến chống khủng bố có thể kéo dài như cuộc Chiến Tranh Lạnh.
Trong khi vị thủ tướng cấp thêm $232 triệu đô-la cho các cơ quan tình báo, ông nói rằng các tổ chức tình báo giờ đây quan trọng hơn bất cứ thời gian nào kể từ Thế chiến II. Ông Howard tuyên bố ở Canberra rằng: "Đây là một cuộc chiến sẽ tiếp diễn một thời gian rất dài và thật đáng tiếc để nói rằng chúng ta phải tập trung vào một cuộc chiến rất lâu dài này. Tôi hy vọng nó sẽ không dài như cuộc Chiến Tranh Lạnh. Thế nhưng không phải dễ dàng đối phó với nó."
Ông Howard đang nói đến 45 năm căng thẳng của cuộc đối đầu nguyên tử giữa Liên bang Sô Viết và các đồng minh cộng sản của nó, và phương Tây. Cuộc chiến tranh lạnh này bắt đầu sau Thế chiến II và kết thúc với sự sụp đổ của Bức tường Bá Linh trong năm 1989.

Ông Howard đã chính thức khai mạc Trung Tâm Đánh giá Các Mối đe dọa Quốc gia (NTAC), hoạt động từ cơ quan đầu não của ASIO ở Canberra. NTAC sẽ giúp đưa ra các lời cố vấn về du lịch, ấn định chính xác mức độ báo động về mối đe dọa khủng bố và cố vấn về các biện pháp an ninh.
Cơ quan này giờ đây đang hoạt động 24 giờ một ngày, 7 ngày một tuần, đối chiếu và phân tích các nguồn tin tức về các hoạt động khủng bố, và rồi thông báo cho 9 cơ quan tình báo khác.
Ông Howard đã nhân dịp này ca ngợi cộng đồng tình báo, những cơ quan mà trong vài tháng qua đã bị tố cáo về những thất bại nghiêm trọng và quá lo sợ không dám cung cấp cho chính phủ những lời cố vấn mà nó không muốn.
Vị thủ tướng đã công bố một sự gia tăng thêm số tiền tài trợ $232 triệu cho các nỗ lực chống khủng bố bởi các cơ quan tình báo. Trong số tiền này, ASIO sẽ giành được thêm $131 triệu trong bốn năm.
Kể từ biến cố 11 tháng Chín sự gia tăng tài trợ cho ASIO tổng cộng đã là $332 triệu, và đến năm 2006-07 số nhân viên của nó sẽ gia tăng 80 phần trăm.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.