Hôm nay,  

TQ: Sức Tăng Kinh Tế Giảm Phân Nửa, Còn 5% Vào 2016

02/10/201100:00:00(Xem: 2055)
TQ: Sức Tăng Kinh Tế Giảm Phân Nửa, Còn 5% Vào 2016

Hầu hết các nhà đầu tư trên thế giới tiên đoán sự phát triển của Trung Quốc sẽ chậm lại một phân nửa tốc độ đã có kể từ khi chính quyền [TQ] bắt đầu triệt phá nền kinh tế cộng sản của Mao Trạch Đông 3 thập niên về trước, theo thăm dò của Bloomberg cho thấy.
59% người trả lời thăm dò nói rằng tổng sản lượng nội địa của Trung Quốc, tăng 9.5% hồi qúy vừa rồi, sẽ đạt chưa tới 5% toàn năm vào năm 2016. 12% chứng kiến sự sút giảm như thế trong một năm, và 47% cho biết điều đó sẽ xảy ra trong vòng từ 2 tới 5 năm, theo thăm dò những nhà đầu tư của Bloomberg Global Poll, nhiều nhà phân tích và thương mại mà Bloomberg thăm dò cho thấy.

Trung Quốc, chứng kiến xuất cảng của họ đổ nhào nhiều nhất kể từ ít nhất năm 1979 tới giữa cơn khủng hoảng toàn cầu của năm 2008-09, có thể không thể tuỳ thuộc vào mậu dịch trong bất cứ sự sút giảm mức cầu dài hạn nào tại Châu Âu và Hoa Kỳ, hiện đang chiến đấu để tránh trở lùi lại suy thoái. Việc kiểm soát cơn xuống giốc kinh tế sẽ thất bại đối với những nhà lãnh đạo kế tiếp của Đảng Cộng Sản, khi Chủ Tịch Hồ Cẩm Đào và Thủ Tướng Ôn Gia Bảo bắt đầu sự chuyển quyền của họ vào cuối năm tới.
Bây giờ, 4 năm khủng hoảng tài chánh trôi qua làm sập thị trường vay nợ nhà-chứng khoán tại Hoa Kỳ, một số nhà đầu tư bắt đầu nghi ngờ quyền lực tồn tại của Trung Quốc. Nhiều nhà đầu tư dán nhãn hiệu cho nền kinh tế Trung Quốc là "hư hỏng" đúng hơn là "cải thiện."

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.