Hôm nay,  

Nhà Sư Triệu Phú Bỏ Hết, Vào Hy Mã Lạp Sơn Làm Du Tăng

25/09/201100:00:00(Xem: 2187)
Nhà Sư Triệu Phú Bỏ Hết, Vào Hy Mã Lạp Sơn Làm Du Tăng

Trong ấn tượng đầu tiên, Lạt ma Mingyur Rinpoche dường như có mọi thứ đã được sắp đặt sẵn cho một sự nghiệp nổi tiếng như là thầy dạy thiền toàn cầu trong truyền thống Kagyu của Phật Giáo Tây Tạng. Trẻ nhất trong 3 người con, đại sư Tulku Urgyen, vào năm 36 tuổi đã có 1 cuốn sách bán chạy nhất (The Joy of Living - Sống An Lạc) với tên của ông, một tu viện tại Ấn Độ và Tergar, một tổ chức quốc tế có trụ sở tại Hoa Kỳ với nhiều chi nhánh trên toàn thế giới.
Mingyur Rinpoche đã sống bình an với một nhóm người theo học đạo. Ông ấy được thỉnh cầu làm thầy và được kính trọng bởi những người rất sùng đạo trong thế giới phát triển, đối với sự thích thú của ông trong việc áp dụng khoa học vào thiền - đặc biệt ảnh hưởng của thiền lên chức năng của não bộ và hệ thống thần kinh. Ông ấy đã trải qua 10 năm tu tập thiền một mình bên sau ông là những người sùng mộ Phật Giáo Tây Tạng có ấn tượng với phẩm đức cá nhân của ông.
Nhưng Mingyur Rinpoche không có ý trụ lại nơi vinh quang của mình. Ông ấy cũng không thích thú trong việc trở thành một vị đạo sư danh tiếng khác, sống trong xa hoa và hư hỏng bằng sự tâng bốc các vị lạt ma quan trọng.

Vào một buổi sáng của tháng 6 năm nay những người theo học đạo gõ cửa phòng ông tại tu viện ở Bồ Đề Đạo Tràng, Ấn Độ, và khi không thấy ai trả lời họ vào thì phòng trống trơn - ngoại trừ một lá thư giải thích ông ấy đã ra đi một thời gian không định để trở thành một hành giả yoga, thiền định cho đến bất cứ khi nào ông ngộ đạo trên núi Hy Mã Lạp Sơn.
Người em trai của ông là Tsoknyi Rinpoche giải thích rằng, "Ông ấy không mang theo tiền, và không có gì hết. Ông ấy không đem theo giấy tờ hộ chiếu, điện thoại cầm tay hay ngay cả bàn chải đánh răng."
Trong lá thư, Mingyur Rinpoche nói rằng từ lúc còn là một cậu bé ông đã nuôi dưỡng một ước nguyện ẩn tu và thực nghiệm, không ngại là từ nơi này đến nơi khác mà không có chỗ trú ngụ ổn định nào." Ông khuyên những người theo học đạo đừng lo lắng cho ông, an ủi họ rằng trong một vài năm họ sẽ gặp lại. Cho đến hôm nay không một người nào biết ông đang ở đâu và ông cũng không liên lạc với gia đình.
Mingyur Rinpoche bắt đầu cuộc hành trình từ Bồ Đề Đạo Tràng, nơi mà Thái Tử Tất Đạt Đa đã giác ngộ thành Phật.
Cortland Dahl, giám đốc tổ chức Tergar của Mingyur Rinpoche, nói rằng, "Chúng tôi thấy quyết định của ông ấy rất là tích cực. Đó là sự khích lệ. Bạn đọc về những người làm điều này trong quá khứ, nhưng dường như không một ai muốn làm điều này trong thời đại hiện nay."

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.