Hôm nay,  

Afghan: Giới Chức Dự Lễ Tang Cựu TT Rabbani, Thề Trả Thù

24/09/201100:00:00(Xem: 1783)

Afghan: Giới Chức Dự Lễ Tang Cựu TT Rabbani, Thề Trả Thù

KABUL - Cựu TT Rabbani, là chủ tịch HĐ Hoà Bình nhận sứ mạng tìm kiếm đối thoại với Taleban, bị ám sát tuần này, đã đuợc an táng hôm Thứ Sáu - sau lễ cầu hồn tại Dinh TT, linh cữu của ông Rabbani đuợc chuyển lên đồi tại quận Akbar Khan để an táng.

Đám đông leo dốc, chạm tay vào linh cữu - những người khác hô "Thượng đế cao cả". Hàng trăm người tập trung quanh mộ huyệt. Súng nổ 1 chập khi cảnh sát giải tán đám đông dân chúng di chuyển về hướng mộ huyệt mà không đi qua trạm kiểm soát an ninh.

Những con đuờng tại thủ đô bao quanh khu công sở và ngoại giao đoàn bị phong toả, hầu như vắng bóng người. Lực lượng đặc biệt giữ an ninh lộ trình chuyển cữu - chân dung cựu TT đuợc dán trên kính chắn gió của xe hơi và trên các bức tường 2 bên đuờng.

Các giới cảm tình viên và đồng minh chính trị của người quá cố hô hào 1 lễ tang ôn hoà - có người dùng loa phóng thanh để hô "Chúng ta sẽ trả thù, nhưng hôm nay phải giữ bình tĩnh". Người khác chạy tới cướp loa, lên án chính quyền và lực lượng ngoại nhập - sau đó, lực lượng an ninh ra lệnh tắt loa phóng thanh.

Cựu ngoại trưởng Abdullah Abdullah, nhân vật thường chỉ trích TT Karzai, khóc và hô "Hôm nay chúng ta an táng lãnh tụ tôn kính, nhưng chúng ta sẽ không giữ im lặng".

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.