Hôm nay,  

Sau Lời Tố Cáo Của Tướng Mỹ Về Vụ Pakistan Hậu Thuẫn Teleban, Pakistan Dọa: Mỹ Sẽ Phải Trả Giá, Mất Đồng Minh

24/09/201100:00:00(Xem: 2392)

Sau Lời Tố Cáo Của Tướng Mỹ Về Vụ Pakistan Hậu Thuẫn Teleban, Pakistan Dọa: Mỹ Sẽ Phải Trả Giá, Mất Đồng Minh

ISLAMABAD - Pakistan đã phản bác lời tố cáo cơ quan an ninh liên ngành (ISI) ám trợ Taleban trong các trận tấn công thủ đô Afghanistan gần đây.

Phát biểu của Tướng tham mưu trưởng liên quân Mike Mullen tại ủy ban quân vụ Thượng Viện là lời tố cáo chống lại Islamabad nghiêm trọng nhất của viên chức Hoa Kỳ kể từ đầu chiến cuộc.

Ngoại trưởng Hina Rabbani Khar bác bỏ và cảnh cáo Hoa Kỳ chớ để mất đồng minh và đừng quên rằng không thể xa lánh chính quyền và nhân dân Pakistan. Trong lúc dự các phiên họp của LHQ tại New York, bà Khar tuyên bố qua Geo TV hôm Thứ Năm "Nếu họ muốn thế, họ phải trả giá". Trong lời phát biểu đã phổ biến trong nước hôm Thứ Sáu, bà nói "Điều gì nói công khai về đồng minh, về đối tác có ý quy tội hay hù dọa là không chấp nhận đuợc".

Tại thành phố Karachi cùng ngày, Thủ Tướng Gilani tuyên bố "Nếu họ không thể sống thiếu chúng tôi, họ nên gia tăng các tiếp xúc để giải tỏa các hiểu lầm".

Trong buổi điều trần hôm Thứ Năm, Tướng Mullen nói có thông tin khả tín về nhóm vũ trang Haqqani đuợc sự giúp đỡ của ISI chịu trách nhiệm trận tấn công khách sạn Inter-Continental tại Kabul hôm 28-6, và các trận tấn công nhỏ có hiệu quả khác. Tướng Mullen cả quyết Haqqani là cánh tay của ISI, và rằng Pakistan xuất cảng bạo lực, đe dọa thành công của liên quân bình định Afghanistan - ông Mullen không nói Hoa Kỳ sẽ làm gì nếu Islamabad không cắt liên lạc với Haqqani trong khi tái xác nhận hậu thuẫn chủ trương tiếp cận nuớc Pakistan có vũ khí nguyên tử.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.