Hôm nay,  

Đức Giáo Hoàng: Thăm Quê Hương Của Hệ Phái Lutheran

24/09/201100:00:00(Xem: 2512)

Đức Giáo Hoàng: Thăm Quê Hương Của Hệ Phái Lutheran

ERFURT - Hôm Thứ Sáu, nhà lãnh đạo Vatican viếng thăm quê hương của hệ phái Lutheran nước Đức, cùng các lãnh đạo Lutheran bản xứ vào nguyện đường Erfurt, nơi giáo chủ Martin Lutther, nguyên là tu sĩ Catholic cầu nguyện trước khi lên tiếng chống lại Vatican, năm 1517.

Đức giáo hoàng Benedicto thứ 16 ca ngợi giáo chủ Luther về nhiệt tình và ý lực trong niềm tin, nhưng ngài không loan báo các biện pháp cụ thể để tìm kiếm sự đoàn kết các nhánh Thiên chuá giáo như nhiều người mong đợi.

Lãnh đạo Lutheran, ông Nikolaus Schneider, nói: đã đến lúc để hoà giải và gợi ý các nhánh Thiên chuá giáo hợp tác làm lễ kỷ niệm 500 năm Canh Tân vào năm 2017.

Chương trình ngày Thứ Sáu của vị chủ chiên Catholic bắt đầu tại thủ đô Berlin với 1 thánh lễ riêng tư, và các tiếp xúc với lãnh tụ cộng đồng Hồi Giáo Đức. hôm Thứ Năm, ngài đã trò chuyện với các nhà lãnh đạo Jew trước khi cử hành thánh lễ thu hút 70,000 người.

Sau chuyến viếng thăm Erfurt vào buổi sáng, đức giáo hoàng đến 1 nguỵện đường sâu trong vùng Đông Đức để vinh danh những người đã cưỡng lại nền cai trị của chủ nghĩa CS.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.