Hôm nay,  

Obama: Thế Giới Sẽ Hậu Thuẫn Dân Libya Tái Thiết Xứ sở

21/09/201100:00:00(Xem: 2656)

Obama: Thế Giới Sẽ Hậu Thuẫn Dân Libya Tái Thiết Xứ sở

Đại Hội Đồng LHQ Thảo Luận Vấn Đề Tái Thiết Libya

NEW YORK - Cùng với yêu cầu công nhận của Palestine, nhu cầu tái thiết Libya cũng sẽ là đề tài chế ngự trong các buổi thảo luận của đại hội đồng LHQ họp thường niên kỳ thứ 66 trong tuần này.

Họp thượng đỉnh về Libya hôm Thứ Ba là cơ hội để các nhà lãnh đạo phác họa phương hướng giúp Libya tái thiết và phục hồi sau nửa năm xung đột vũ trang.

Đại diện Libya là chủ tịch Mustafa Jalil của HĐ Chuyển Tiếp. Phiên họp về Libya kỳ này là trái ngược 2 năm trước, khi lãnh tụ Gadhafy lên tiếng trong 100 phút, nêu lên nhiều giả định, yêu cầu điều tra các hoạt động quân sự của Hoa Kỳ, thậm chí đả kích cơ cấu và hành động của HĐ Bảo An.

TT Ahmedinejad của Iran lên diễn đàn vào ngày Thứ Năm 22-9 và qua ngày Thứ Sáu, đại hội đồng sẽ giải quyết yêu cầu của chủ tịch Mahmoud Abbas về nguyện vọng đuợc công nhận quy chế quốc gia của Thẩm Quyền Palestine.

Thủ Tướng Netanyahu sẽ lên tiếng cùng ngày Thứ Sáu, sau ông Abbas.

Trong khi đó Tổng Thống Barack Obama phát biểu tại cuộc họp cấp cao các của Liên Hiệp Quốc hôm Thứ Ba, hứa với người dân Libya rằng thế giới sẽ ủng hộ họ trong cuộc thay đồi đất nước theo sau sự sụp đổ của chế độ Gadhafy.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.