Hôm nay,  

IMF: Hy Lạp Cần Giảm Chi mạnh Và Thu Thuế Hiệu Quả

19/09/201100:00:00(Xem: 1514)

IMF: Hy Lạp Cần Giảm Chi mạnh Và Thu Thuế Hiệu Quả

ATHENS - Trước lúc cùng các viên chức Liên Âu thảo luận với thẩm quyền Hy Lạp về các biện pháp ứng phó có là thích đáng để tiếp tục đuợc giao tài trợ cứu nguy, Quỹ tiền tệ quốc tế (IMF) nhắc nhở chính phủ Athens : cần thu thuế hiệu quả hơn và giảm chi mạnh, không tăng thuế để tránh khủng hoảng kéo dài.

Chính quyền Papandreou đang tìm cách thuyết phục Bộ Ba tài trợ tiếp tục giao 8 tỉ euro (bằng 11 tỉ MK) trước cuối tháng này để tránh nguy cơ vỡ nợ.

Ông Bob Traa, đại diện IM tại Hy Lạp, đã có mặt tại thủ đô Athens, khẳng định : nỗ lực thu nhỏ lãnh vực công thông qua tư doanh hoá và giảm lưong, là có tầm quan trọng cấp thiết.

Ông Traa giải thích "Đó là đòi hỏi không thể tránh đuợc với những cơ sở không hiệu quả cũng như nhu cầu giảm nhân lực quá lớn của công sở mà trong 1 số trường hợp là không cân bằng so với lãnh vực tư". Hy Lạp đề nghị thuế bất động sản, thu gián tiếp qua hoá đơn điện - nhưng, ông Traa nói đó không là ý kiến hay trong khi cần bài trừ các hình thức trốn thuế.

Ngoài ra, chủ tịch Phòng thương mại Athens, ông Constantine Michalos báo động : thuế mới có thể gây ra suy sụp xã hội, làm tăng tỉ lệ thất nghiệp - theo lời ông Michalos, khi tỉ lệ thất nghiệp lên tới 20%, bất ổn xã hội dễ dàng bùng nổ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.