Hôm nay,  

Bộ Năng Lượng Và Fbi Lại Đổ Lỗi Cho Nhau

15/08/200100:00:00(Xem: 3900)
WASHINGTON D.C. - Một phúc trình hồi Tháng 5-2000 của cựu Biện Lý liên bang Randy Bellows cho biết khoa học gia nguyên tử gốc Hoa Wen Ho Lee bị điều tra như là người tình nghi làm gián điệp cho Trung Quốc chỉ vì Bộ Năng Lượng đã thông tin sai lạc cho Sở Điều Tra Liên Bang FBI.
Theo báo cáo của Bộ Tư Pháp đã được giải mật, tiết lộ hôm qua, FBI và Bộ Năng Lượng không làm những gì phải làm, còn FBI đáng lý đã điều tra từ năm 1996 những gì điều tra trong năm 2000. Phuc trình Randy Bellows đả kich FBI về việc đã chấp nhận sự xác nhận của Bộ Năng Lượng rằng khoa học gia Lee và người duy nhất có cơ hội và có ý định tiếp cận những tài liệu mật có thể đã bị thẩm lậu cho Bắc Kinh. Ông Lee bị tù 9 tháng. Bộ Năng lượng đã khôngquan tâm tới 1 cơ sở thí nghiệm nào khác ngoài phòng thí nghiệm Los Alamos.

Ngoài ra, Bộ Năng Lượng cũng đã cung cấp những thông tin sai lạc cho FBI về cuộc điều tra sơ khởi. Một nhóm điều tra viên của Bộ Năng lượng kết luận rằng có rất nhiều khả năng tình báo Mỹ đã giúp Trung Quốc tránh được những hướng đi bế tắc trong công tác nghiên cứu và phat triển kỹ thuật nguyên tử.
Ông Notra Trulock, trưởng ban an ninh của Bộ Năng lượng trong cuộc điều tra khoa học gia Lee, than phiền rằng ông bị mất uy tín vì có 2 điều tra viên nói rằng ông Lee bị điều tra chỉ vì lý do chủng tộc.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.