Hôm nay,  

1 Ub Hạ Viện Ok Dự Luật Cấm Tạo Sinh Vô Tính Người

26/07/200100:00:00(Xem: 4224)
WASHINGTON D.C. - Ủy Ban Pháp Chế Hạ Viện đã biểu quyết với tỉ số phiếu 18/11 thông qua đề luật ngăn cấm thí nghiệm tạo giống con người vô sinh bằng kỹ thuật cloning.
Các chính khach Cộng Hoà cho biết đề luật này sẽ được đưa ra khoáng đại Hạ Viện trong tuần tới. Phe Dân Chủ tranh đấu bất thành trong việc tu chính để đề luật bao gồm 1 số miễn trừ cho công tác nghiên cứu.
Bộ Trưởng Y Tế và Nhân Đạo Tommy Thompson nói ủy ban Pháp Chế Hạ Viện nên được tán dương, vì đề luật cấm dùng kỹ thuật cloning để tạo thai người, hay vì mục đích nghiên cứu là phù hợp với chủ trương của hành pháp.
Các chính khach Dân Chủ lo ngại rằng cuộc nghiên cứu tạo tế bào gốc và các loại nghiên cứu khác cũng sẽ bị cấm.

Dân biểu Cộng Hoà Henry Hyde, chủ trương chống phá thai, nói "Không thể cho phép tạo thai người trên đĩa thí nghiệm rồi hủy diệt nó, để chỉ lấy 1 tế bào".
Hiệp Hội Sinh Học phản đối, đã gửi thư cho các thành viên Ủy Ban Pháp Chế Hạ Viện, nói "Kỹ thuật cloning là 1 phần không thể tách rời trong việc sản xuất những môn thuốc khai thông, chẩn đoán và sản xuất thuốc chủng ngừa đối phó với các chứng bệnh tim mạch, ung thư, viêm gan, Alzheimer, vv...”
Hy vọng vào đầu tuần tới cả Quốc Hội sẽ bỏ phiếu chấp thuận đạo luật cấm tạo dòng sinh vô tính này.
Đang khi đó, các thành viên của ủy Ban nêu trên cũng bỏ phiếu bằng việc tán đồng một đạo luật, trong đó bảo đảm rằng một bào thai khi rời bụng mẹ mà còn thở, dù trong trường hợp đang trong tiến trình bị phá thai, cũng sẽ được đối xử như là “một người” trước mặt luật pháp.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.