Hôm nay,  

Thụy Điển: Bắt 4 Người Định Khủng Bố Ở 1 TT Nghệ Thuật

12/09/201100:00:00(Xem: 2550)

Thụy Điển: Bắt 4 Người Định Khủng Bố Ở 1 TT Nghệ Thuật

STOCKHOLM - Cảnh sát Thụy Điển bắt 4 người tình nghi chuẩn bị tấn công khủng bố, di tản trung tâm nghệ thuật tại thành phố lớn hạng nhì toàn quốc, là Goteborg tại bờ tây.
Phát ngôn viên Sara Kvarnstrom của cơ quan an ninh SAPO từ chối cung cấp chi tiết, cũng không xác nhận có liên quan hay không với thời điểm kỷ niệm 10 năm tấn công khủng bố tại Hoa Kỳ. Bà nói: SAPO thấy không đủ lý do để nâng cao bậc báo động đề phòng khủng bố đã nâng cao từ Tháng 10-2010.

Thông cáo cuả cảnh sát Goteborg cho hay trung tâm nghệ thuật Roda Sten, bên dưới cây cầu dấu ấn dài nửa dặm Alvsborg, di tản vì có mối đe dọa với sinh mạng, sức khoẻ và tài sản. Cầu Alvsborg bắc qua thương cảng để nối đất liền với đảo Hisingen, cũng là trục lưu thông sinh tử giữa thủ đô Oslo của Na Uy với Thụy Điển ở hướng nam. Roda Sten nguyên là nhà máy sưởi không xử dụng nhiều năm cho tới khi đuợc biến thành trung tâm nghệ thuật từ năm 2000.
Cảnh sát đã lục soát kỹ lưỡng và không tìm thấy gì. Ông Magnus Norell là chuyên gia chống khủng bố của cơ quan nghiên cứu thuộc Bộ quốc phòng từ chối bình luận - ông nói "Mối đe dọa khủng bố tại Thụy Điển là thấp".
Cho đến gầy đây, sau khi 1 thanh niên chống di dân nổ bom tại thủ đô Na Uy và nổ súng tại đảo trại hè, cảnh sát châu Âu thành lập 1 đoàn đặc nhiệm gồm trên 50 chuyên gia để điều tra các mối đe dọa khủng bố phi Hồi Giáo tại bán đảo Scandinavia.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.