Hôm nay,  

TQ: Hết Cần Chuyên Viên Ngoại Quốc Đến Làm Việc Nữa

11/09/201100:00:00(Xem: 4069)

TQ: Hết Cần Chuyên Viên Ngoại Quốc Đến Làm Việc Nữa; 80% Chuyên Viên Trung Quốc Du Học Ở Anh, Mỹ

Trung Cộng là nơi không có việc làm cho người ngoại quốc nữa, theo nhận định của một số chuyên viên trên CNBC.com.
Hoàn toàn khác với những thói quen nhìn TC là nơi dễ kiếm việc làm, việc làm lương cao bổng hậu vì TC cần chuyên viên ngoại quốc để tăng trưởng kinh tế. Như Apple, Goldman Sachs, Microsoft, Citigroup cho biết sẽ thêm người làm ở TC.
Thực tế rất khác.


TC bây giờ không cần, và thêm nghi ngại những người ngoại quốc xin visa đến làm việc ở TC. Một, vì TC quá thừa chuyên viên người TQ đi du học trở về. Trong 3 thập niên vừa qua TC có hơn 1 triệu sinh viên du học ngoại quốc thành chuyên viên từ ngoại quốc trở về TC. 30% trở về vì việc làm dễ kiếm và các nước Tây Âu, Bắc Mỹ siết không cho du học sinh tốt nghiệp của TC ở lại làm việc.
80% chuyên viên TC du học ở Mỹ và Anh, nên tiếng Anh rành và rành khoa học kỹ thuật Tây Phương. Nên các cơ quan công tư của TC tuyển dụng dễ dàng hơn dùng người ngoại quốc. Và quan trọng nhứt là những người này chi phí trong cuộc sống rẻ hơn, nên dễ chấp nhận lương bổng rẻ hơn người ngoại quốc.
Thêm vào đó tiếng Hoa hay tiếng Quan Thoại họ đã học thời trung tiểu học nên dễ giao dịch với chủ và thợ hơn người ngoại quốc.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.