Hôm nay,  

TQ Kêu Án Nhân Quyền

10/09/201100:00:00(Xem: 2389)
TQ Kêu Án Nhân Quyền

Bản tin RFI ghi rằng, vào ngày 09/09/11, bà Vương Lệ Hồng, 55 tuổi, từng đấu tranh vì dân chủ trong phong trào Thiên An Môn năm 1989 đã bị một tòa án Trung Quốc phạt tù với tội danh «gây rối».
Bà đã bị bắt giam hồi tháng Tư vừa qua, khi chính quyền Bắc Kinh tiến hành một cuộc đàn áp giới bất đồng chính kiến nhắm ngăn không cho mùa xuân Ả Rập rộ nở tại Trung Quốc.
Theo giới bảo vệ nhân quyền, bà Vương Lệ Hồng đã bị bắt vì đã bày tỏ thái độ ủng hộ ba nhân vật đấu tranh vì dân chủ tại tỉnh Phúc Kiến, ở miền Nam Trung Quốc, vốn đã kêu gọi mọi người tham gia các cuộc xuống đường.

Theo luật sư của bà, thì bà Vương Lệ Hồng sẽ đệ đơn kháng lại bản án tù, trong vòng 10 ngày tới đây theo luật định. Do việc bà đã bị giam giữ trong sáu tháng qua, trên nguyên tắc, bà sẽ chỉ phải ngồi tù thêm 3 tháng nữa mà thôi.
RFI cũng thêm, dẫu sao thì bản án 9 tháng tù đối với bà Vương Lệ Hồng được cho là tương đối nhẹ so với mức án tối đa là năm năm, vốn thường được áp dụng trong những năm gần đây để khóa miệng những nhà bất đồng chính kiến.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.