Hôm nay,  

Sinh Viên Hi Lạp Lại Biểu Tình Chống Cải tổ, Chiếm 100 Trường

09/09/201100:00:00(Xem: 2381)

Sinh Viên Hi Lạp Lại Biểu Tình Chống Cải tổ, Chiếm 100 Trường; Hy Lạp: Xác Định Đang Thực Hành Cải Tổ, Không Bỏ Eurozone

ATHENS - Chính phủ Hy Lạp xác nhận không bỏ đơn vị tiền tệ chung euro bất kể sự bất bình tại nước Đức và các nước eurozone về sự thất bại của mình trong việc thực hiện các mục tiêu về kiểm soát ngân sách và xúc tiến cải tổ kinh tế.
Các dữ liệu kinh tế cho thấy Hy Lạp đang vất vả với chủ trương khắc khổ do Quỹ tiền tệ quốc tế (IMF) và Eurozone cưỡng chế. Chính quyền Athens cam kết làm mọi nỗ lực để đủ điều kiện đuợc cứu nguy bằng 109 tỉ euro, là gói cứu nguy thứ nhì mà các nhà lãnh đạo eurozone đã thỏa thuận hồi Tháng 7.
Phát ngôn viên chính phủ IliasMosialos tuyên bố "Không có mối đe dọa về sự rút ra khỏi eurozone - chúng tôi đang thực hành cải tổ nhanh chóng".

Hy Lạp không đáp ứng các chỉ tiêu về tài chính và cải tổ đề ra trong gói cứu nguy đợt đầu 110 tỉ euro đã nhận đuợc Tháng 5-2010.
Nhà phân tích Ben May của Capitol Economics (bản doanh London) nhận xét "Nhu cầu tiêu thụ nội địa là yếu ở mức khó tin và xuất cảng không thu đuợc lợi từ sự tăng trưởng kinh tế toàn cầu - thiếu hụt ngân sách từ 8.5% đến 9% là không thể tán dương".
Các số liệu về GDP cho thấy sức tiêu thụ của lãnh vực tư giảm 6.1% trong quý 2 vào lúc đầu tư giảm 17.9%.
Kinh tế gia Platon Monokroussos của EFG Eurobank nhận xét : tỉ lệ thất nghiệp có thể tăng.
Hy Lạp quy trách ảnh huởng của suy thoái - nhưng, thanh tra của IMF và EU chỉ ra sự chậm trễ trong việc cải tổ.
Hôm Thứ Năm, người lái taxi và bác sĩ lại xuống đường phản đối chính sách khắc khổ - sinh viên phản đối cải tổ chiếm trên 100 trường khắp nước trong lúc niên học mới bắt đầu.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.