Hôm nay,  

Quân Đối Lập Libya Bao Vây Chỗ Trốn Của Gadhafy

08/09/201100:00:00(Xem: 3366)
Quân Đối Lập Libya Bao Vây Chỗ Trốn Của Gadhafy

TRIPOLI - Phát ngôn viên của HĐ Chuyển Tiếp loan báo quân nổi dậy đang bao vây nhà độc tài Gadhafy, vấn đề chỉ là thời gian cho tới khi ông ta bị bắt hay bị giết.
Tuy nhiên, thứ trưởng quốc phòng của đối lập Libya nói là không biết Gadhafy hiện ở đâu, việc quan trọng hơn là kiểm soát toàn bộ lãnh thổ.
Các nhân vật trong chính quyền mới đưa ra các thông tin mâu thuẫn về nơi trốn tránh của Gadhafy sau ngày thủ đô đuợc giải phóng - nhiều tin đã đuợc chứng minh là sai.
Phát ngôn viên Anis Sharif nói : Gadhafy còn trong nước, các đơn vị của quân nổi dậy hiện bao vây nơi khả nghi có mặt Gadhafy, cách thủ đô khoảng 40 dặm, dựa theo các theo dõi kỹ thuật và tin tình báo - nhưng, ông Sharif không mô tả chi tiết.
Hôm Thứ Ba, NATO không tập các vị trí bao quanh thị trấn Sirte, tỉnh nhà của Gadhafy. Cứ điểm của các nhóm trung thành với Gadhafy ở Hun, Sabha và Waddan cũng bị xạ kích.

Theo thứ trưởng quốc phòng Mohammed Tanaz, có thể ông Gadhafy còn trốn dưới các đường hầm tại thủ đô Tripoli. Trong tuần này, hàng trăm quân xa Libya chạy sang lân bang Nigeria ở phiá nam.
Phát ngôn viên Massoudou Hassoumi của chính quyền Nigeria đưa tin : giám đốc an ninh của Gadhafy đã sang Nigeria hôm Thứ Hai. Theo lời ông này, cựu chỉ huy lữ đoàn "vệ binh cách mạng" bảo vệ lãnh tụ Gadhafy, là Tướng Mansour Dao, cũng là người thân cận lãnh tụ, là viên chức cao cấp nhất chế độ cũ đã chạy sang Nigeria.
Mặt khác, viên chức HĐ Chuuyển Tiếp nhắc nhở: Thứ Sáu này là hạn chót để binh lính thân Gadhafy cố thủ tại Ben Walid đầu hàng - nhiều xe đã đưa thêm chiến binh nổi dậy đến bên ngoài thị trấn dân số 100,000. Ben Walid là quê hương của bộ tộc Warfala lớn nhất nước với 1 triệu dân, bằng 1/6 dân số toàn quốc Libya.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.