Hôm nay,  

Apec: Sẽ Giúp Diệt Khủng Bố, Hứa Cứu Kinh Tế Toàn Cầu

22/10/200100:00:00(Xem: 4019)
THƯỢNG HẢI - Tổng Thống Hoa Kỳ, George W. Bush và hàng ngũ lãnh đạo khu vực Á Châu Thái Bình Dương, đã cam kết sẽ có biện pháp giảm thiểu những hậu quả tai hại nền kinh tế toàn cầu phải chịu chỉ vì hành động sát nhân của bọn khủng bố vào hôm 11-9 tại Hoa Kỳ.

Đồng thời, các nhà lãnh đạo còn kêu gọi LHQ nên giữ vai trò quan trọng trong cuộc chiến chống khủng bố.

Thông Tấn Xã AFP đã nhận được bản tuyên ngôn dự thảo đề ngày 21 tháng 10. Qua bản tuyên ngôn này, các nhà lãnh đạo tham dự hội nghị thượng đỉnh diễn đàn Hợp Tác Kinh Tế Á Châu Thái Bình Dương đã lên án những cuộc khủng bố tại Hoa Kỳ và Washington.

Như tin cho hay, bản tuyên ngôn đã trình bầy chi tiết các biện pháp cần được các nước có chân trong diễn đàn hợp tác Kinh Tế Á Châu Thái Bình Dương xúc tiến để giảm thiểu những hậu quả tai hại nền kinh tế phải chịu sau những vụ khủng bố. Bản tuyên ngôn đã được ngoại trưởng trong khối APEC soạn thảo tại Thượng Hải trong mấy ngày trước đây.

Diễn đàn Hợp Tác Kinh Tế Á Châu Thái Bình Dương được thành lập 12 năm nay. Thế nhưng đây là lần đầu tiên khối APEC mới thông qua một bản tuyên ngôn chính trị như vậy. Văn kiện này cho rằng, hành vi khủng bố là một trở ngại trực tiếp cho khối APEC trong nỗ lực hình thành những nền kinh tế tự do, phóng khoáng và phồn thịnh, cũng như đi ngược lại những giá trị cơ bản của các quốc gia hội viên trong khối APEC.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.