Hôm nay,  

Afghan: 1/7 Lính Bản Xứ Đào Ngũ, Tăng Gấp 2 Trong 2011

05/09/201100:00:00(Xem: 2313)

Afghan: 1/7 Lính Bản Xứ Đào Ngũ, Tăng Gấp 2 Trong 2011

KABUL - Thống kê của NATO ghi: quân đội quốc gia Afghanistan đang chứng kiến binh lính đào ngũ ngày càng nhiều: kể từ đầu năm, 1 trong 7 quân nhân bản xứ đào ngũ.
Giữa Tháng 1 và Tháng 6, trên 24,000 binh sĩ đã bỏ ngũ, tăng hơn gấp 2 cùng kỳ năm ngoái. Riêng Tháng 6, trên 5000 người lính ra đi, là gần 3% trong lực luợng 170,000 người.
1 viên chức nói : những con số cho thấy hậu quả của chủ trương cấm trừng phạt lính đào ngũ. Tướng tham mưu trưởng Karimi tuyên bố "Tôi muốn bỏ lệnh cấm trừng phạt - chúng ta không thể quay đi với những cá nhân có hành động sai trái".

1 năm trước, số người đào ngũ lớn hơn số người tòng quân - khuynh hướng ấy bị đảo ngược bởi đồng luơng tăng và quy chế về nghỉ phép. Dù thế, các viên chức bản xứ và NATO tin rằng có thể đạt chỉ tiêu gây dựng quân số 200,000, tuy nhận rằng làm giảm tỉ lệ đào ngũ là việc quan trọng khi liên quân chuẩn bị rút đang từ từ bàn giao trách nhiệm an ninh cho người bản xứ.
Những số liệu thống kê kể trên đuợc Bộ chỉ huy huấn luyện của NATO tại Kabul cung cấp cho báo The Washington Post. Thống kê riêng của Bộ quốc phòng Afghanistan ghi số quân đào ngũ thấp hơn, nhưng cũng chỉ ra khuynh hướng gia tăng.
Các viên chức NATO và Afghanistan nghĩ rằng khả năng lãnh đạo kém cỏi của sĩ quan là 1 trong các nguyên nhân - họ kể ra các yếu tố tham nhũng, ăn bớt lương, thực phẩm của lính, hạn chế đi phép … Số liệu thống kê năm 2011 chưa thấy.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.