Hôm nay,  

Tin Ngắn Thế Giới

05/09/201100:00:00(Xem: 3941)
Tin Ngắn Thế Giới

Ăn Trên Phi Cơ, Bị Nghẹn, 1 Người Chết

AUCKLAND - Hành khách 31 tuổi Robert Rippingale bị nghẹn trong lúc ăn trên máy bay đã chết trên chuyến bay từ Singapore về Auckland.
Bạn gái Vanessa Preechakul cho hay Rippingale bắt đầu lắc đầu và nghẹt thở khi ăn 90 phút sau lúc phi cơ cất cánh. Họ gặp nhau ở Singapore, cùng đi Auckland để dự tiệc mừng sinh nhật mẹ của Rippingale. Vanessa kể "Một phút trước chúng tôi còn cầm tay nhau, 1 phút sau anh ấy bị nghẹn".
Theo lời Vanesssa, Rippingale chọn phần ăn có thịt bò thay vì gà - anh ta vừa ăn vưà xem phim. Anh ta cười rất lớn, rồi 2 mắt trợn tròn, không còn nói đuợc, đôi môi tím tái dần.
1 bác sĩ và 2 y tá cố làm hô hấp nhân tạo không thành cộng.

+++++

TQ Xiết Báo Chí Kỹ Hơn

Tối Thứ Ba 3-9-2011, chính phủ Trung Quốc thông báo là tờ Tin tức Bắc Kinh và Thời báo Bắc Kinh, đã được đặt dưới sự quản lý trực tiếp của cơ quan tuyên giáo.
Bản tin RFI ghi rằng, hai tờ báo này ra đời cách nay hơn một chục năm, có nhiều độc giả và không phải lúc nào cũng tuân thủ đường lối chính thống. Nhờ có các phóng sự sống động, cũng như cách thức quảng cáo độc đáo mà cả hai tờ báo có được danh tiếng và thu hút nhiều độc giả.
Tin tức Bắc Kinh và Thời báo Bắc Kinh không ngần ngại đăng các bài phê phán những tệ nạn của các chính quyền địa phương hoặc không có những bài ca ngợi các khía cạnh tích cực của xã hội theo như yêu cầu của cơ quan tuyên giáo.

Theo nguồn tin chính phủ, thì việc ban tuyên giáo nắm lại quyền quản lý là nhằm chấm dứt cuộc chiến tranh giữa hai tờ báo trong lĩnh vực quảng cáo và có nhiều khả năng hai tờ báo bị sát nhập lại thành một.
RFI cũng ghi nhận rằng, trên mạng xã hội Twitter, xuất hiện nhiều lời bình luận cho rằng chính quyền muốn gia tăng mức độ kiểm duyệt và tìm mọi cách thâu tóm lại những tờ báo dám nói lên một số sự việc tiêu cực trong xã hội.

+++++

Nhân Quyền Hỏi Tội TQ

Tổ chức Quan Sát Nhân Quyền yêu cầu Trung Quốc phải cho tiếp cận với nhóm 17 người Uighurs bị nhiều nước trục xuất về TQ.
Bản tin VOA ghi rằng, tổ chức Human Rights Watch, có trụ sở đặt tại Hoa Kỳ, yêu cầu Trung Quốc cho biết tung tích của ít nhất 17 người sắc tộc Uighur đã bị cưỡng bách hồi hương từ Malaysia, Thái Lan và Pakistan trong tháng 8 vừa qua.
Tổ chức bênh vực nhân quyền này nói rằng Trung Quốc nên ngưng áp lực các nước khác để đòi các nước này trục xuất người sắc tộc Uighur.
Một giới chức của Human Rights Watch nói Trung Quốc phải tôn trọng các quyền của những người xin tỵ nạn.
Giám đốc đặc trách người tỵ nạn của Human Rights Watch nói Trung Quốc phải lập tức cho phép các tổ chức quốc tế tiếp xúc với những người Uighurs đã bị buộc phải về nước.
Bản tin VOA cũng giải thích, người Uighurs là một sắc tộc nói tiếng Turk, đa số thuộc một nhóm sắc tộc theo Hồi giáo sinh sống ở các vùng cực Tây Trung Quốc.
Người Uighur và người Hán, thành phần đa số tại Trung Quốc, đã chạm trán trong cuộc bạo loạn vì lý do sắc tộc năm 2009, khiến 197 người thiệt mạng.

Ý kiến bạn đọc
14/09/201104:55:03
Khách
I might be beating a dead horse, but thank you for pstoing this!
Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.