Hôm nay,  

Tin Ngắn Thế Giới

03/09/201100:00:00(Xem: 4005)
Tin Ngắn Thế Giới

Họp Cơ Đốc Liên Tôn

VATICAN CITY (CNS) -- Tại nhiều quốc gia, Thiên Chúa Giáo La Mã và Thiên Chúa Chính Thống Giáo gặp cùng những thách thức trong việc cũng cố đời sống Cơ Đốc, và một phần quan trọng của nỗ lực đó là làm việc chung nhau cùng với yêu thương và tôn kính, theo lời Đức Giáo Hoàng Benedict XVI.
Ngài nói trong một thông điệp gửi tới hội nghị các học giả Công Giáo và Chính Thống Giáo tại thành phố Salonika, Hy Lạp, rằng khi tuyên xưng Phúc Âm trong thế giới hiện đại, cần những người truyền đạọ có nhiệt tâm y hệt như nhiệt tâm tông đồ mà Thánh Paul đã có.
Hội nghị kéo dài từ 30-8 tới ngày 2-9-2011.
Hội Nghị Liên Tôn Cơ Đốc (Inter-Christian Symposium) có chủ đề là “Nhân Chứng của Giáo Hội trong Thế Giới Hôm Nay.”

+++++

TQ Xé Báo Newsweek

Các giới chức kiểm duyệt ở Trung Quốc đã tìm cách loại bỏ một bài viết của ông Ngải Vị Vị, một nghệ sĩ bất đồng chính kiến nổi tiếng, bằng cách dùng tay xé các trang của bài viết này trên một tuần báo tin tức.

Bản tin VOA ghi rằng, bài viết, đăng trên số báo đề ngày 5 tháng 9 của tờ Newsweek, hối thúc người dân Trung Quốc lên tiếng chống lại điều mà ông gọi là chính quyền tước đoạt “các quyền cơ bản.” Ông cũng đả kích hệ thống tư pháp Trung Quốc là không đáng tin cậy.
Tuy nhiên, cho tới chiều thứ Sáu những người đọc tiếng Anh vẫn có thể đọc được bài viết này trên mạng, bất chấp sự kiểm duyệt internet vô cùng gắt gao của Trung Quốc.
Nhiều người tin rằng ông Ngải bị cấm không được nói chuyện với giới truyền thông hoặc rời khỏi Bắc Kinh sau khi được thả khỏi nhà giam hồi tháng 6. Nghệ sĩ nổi tiếng thế giới này bị bắt gần 3 tháng sau khi bị tố cáo về tội trốn thuế.
Vụ bắt giữ ông Ngải xảy ra trong lúc Trung Quốc tiến hành một đợt đàn áp những người bất đồng. Mấy mươi nhà hoạt động và luật sư đã bị bắt giam trong lúc những cuộc nổi dậy đòi dân chủ lan rộng tại các nước ở Trung Đông và Bắc Phi.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.