Hôm nay,  

Cuba Bố Ráp Dân Chủ

01/09/201100:00:00(Xem: 2953)

Cuba Bố Ráp Dân Chủ

Hôm Thứ Ba 30/08/2011, Ủy ban bảo vệ Nhân quyền và Hòa giải dân tộc Cuba (viết tắt là CCDHRN) đã lên tiếng tố cáo chính quyền La Havana bắt giam gần 30 nhà đối lập chính trị trong các đợt trấn áp từ năm tuần nay tại miền Nam Cuba. Theo hãng tin AFP, đây là một tổ chức không được chính quyền công nhận.
Bản tin RFI ghi rằng, theo phát ngôn viên Ủy ban bảo vệ nhân quyền Cuba, có ít nhất 65 người đã bị cảnh sát chính trị bắt giữ, câu lưu và rất nhiều người trong số này đã bị cảnh sát bạo hành. Hiện có 29 nhà ly khai vẫn bị giam giữ, một số người mới bị bắt từ ngày 26/08 vừa qua.

Đại diện của Ủy ban khẳng định rằng nhiều thành viên thuộc nhóm «Những người phụ nữ áo trắng», một tổ chức do vợ và người thân của các tù nhân chính trị thành lập và tổ chức tuần hành mỗi tuần, đã bị chính quyền «can thiệp, đánh đập và bắt giữ một cách thô bạo» hòng ngăn chặn họ không được đến tham dự các buổi cầu nguyện tại nhà thờ Santiago de Cuba, ở phía cực Nam của đảo.
RFI cũng ghi rằng, vào hôm Thứ Ba, bà Laura Pollan, lãnh đạo nhóm «Những người phụ nữ áo trắng» đã diện kiến người đứng đầu tòa Tổng giám mục La Havana và đề nghị Nhà thờ can thiệp để chấm dứt «các vụ trấn áp các nhà đối lập», mà chính quyền Cuba xem là những «tên tay sai» của Mỹ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.