Hôm nay,  

Trước Hạ Viện Nhật, Koizumi Hứa Không Tăng Thuế

10/05/200100:00:00(Xem: 4092)
TOKYO - Thủ Tướng Junichiro Koizumi tuyên bố tại Hạ Nghị Viện rằng ông không có ý định tăng thuế, cũng không toan tính thảo hoạch 1 ngân sách bổ túc để giải quyết tình trạng nợ nần của chính phủ. Ông kiên nhẫn trả lời chất vấn của các dân biểu thân chính cũng như đối lập.

Đáp 1 câu hỏi của ông Yukio Hatoyama, lãnh tụ đảng Dân Chủ (đối lập), ông cho biết sẽ tái duyệt các khoản công chi nhằm hạn chế sự phát hành những công trái mới ở mức dưới 30 tỉ Yen.

Ông Koizumi cho biết thêm : Nội Các chú tâm vào việc thi hành ngân sách có hiệu quả để không phải cần tới ngân sách bổ túc.

Tại ngân hàng Bank of America chi nhánh Tokyo, ông Marshall Gittler, trưởng ban tiền tệ, nhận xét rằng Thủ Tướng Koizumi tỏ ra rất khôn khéo trong khi tạo ra hình ảnh tốt đẹp về ông mà không cần nêu ra những đề nghị cụ thể.

Các nhà phân tich tin rằng vị Thủ Tướng thứ 11 trong 13 năm của Nhật Bản sẽ chỉ thực sự bị thử thách lần đầu khi các Bộ đề nghị những yêu cầu chuẩn chi thuộc ngân sách (chưa sọan thảo) tài khoá bắt đầu Tháng Tư 2002.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.