Hôm nay,  

Nigeria: Bắt 2 Nghi Can Nổ Bom Khủng Bố Văn Phòng LHQ

01/09/201100:00:00(Xem: 2913)

Nigeria: Bắt 2 Nghi Can Nổ Bom Khủng Bố Văn Phòng LHQ

LAGOS - Mấy ngày trước vụ nổ xe bom tại văn phòng chính của LHQ ở Nigeria, cảnh sát chìm bắt 2 nghi can có thể là chủ mưu, nêu nghi vấn tại sao vụ đánh bom không bị phá hỏng.
Thông cáo hôm Thứ Tư của Nha an ninh (SSS) cho biết đang tìm kiếm nghi can thứ 3 có liên quan với al-Qaeda và mới từ Somalia trở về. Thông cáo này cung cấp thêm bằng chứng cho thấy nhóm vũ trang Hồi Giáo Boko Haram nhận trách nhiệm vụ đánh bom có liên lạc với các chi nhánh al-Qaeda ở nơi khác tại châu Phi.

SSS xác nhận: hôm 18-8 biết tin về âm mưu đánh bom tại Abuja, và 3 ngày sau bắt đuợc Babagana Ismail Kwaljima và Babagan Mali.
Hôm Thứ Sáu tuần qua, bom xe tấn công văn phòng chính của LHQ, gây thiệt mạng 23 người. Viên chức an ninh của LHQ nói: không nhận đuợc thông tin báo trước âm mưu đánh bom.
Phát ngôn viên Marilyn Ogar của SSS không bình luận khi đuợc hỏi tại sao không ngăn chận vụ đánh bom và không chia sẻ thông tin.
Trong tháng này, Tướng chỉ huy các hoạt động quân sự của Hoa Kỳ tại châu Phi cảnh báo: Boko Haram có thể phối hợp tấn công với al-Shabab tại Somalia và với Islamic Maghreb trong vùng tây bắc châu Phi.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.