Hôm nay,  

Lãnh Tụ Do Thái, Palestine Lại Khẩu Chiến

19/06/200100:00:00(Xem: 4177)
JERUSALEM - TRong ngày thứ 5 của cuộc ngưng bắn chính thức, Thủ Tướng Ariel Sharon tuyên bố rằng Chủ Tịch Arafat chưa ra lệnh ngưng tấn công, nhưng ông tận lực tránh chiến tranh.

Ông nói : các hoạt động khủng bố có giảm bớt, nhưng nhìn chung chưa có gì thay đổi, vẫn còn những vụ đặt bom ven đường, bắn lén và pháo kich bằng súng cối, ném bom xăng, và biểu tình gây hấn.

Nhà lãnh đạo Israel nhắc lại rằng ông duy trì quyết tâm bảo vệ sinh mạng dân chúng bằng mọi biện pháp cần thiết,và nhấn mạnh : Israel là 1 quốc gia mạnh về quân sự và kinh tế, trach nhiệm của ông vẫn là tránh chiến tranh chừng nào tránh được.

Cùng ngày, Chủ Tịch Arafat đã tới thủ đô Amman của Jordan, tuyên bố rằng cuộc phong toả của Israel làm tình hình xấu thêm, và bạo động leo thang ở Israel. Tuyên bố tại khách sạn trước khi gặp các Ngoại Trưởng trong tổ chức Liên Đoàn Ả Rập, ông lên án chính phủ Ariel Sharon còn bị ám ảnh bởi chiến tranh và bạo lực, không thực tâm muốn tái tục hoà đàm.

Chủ Tịch Arafat nói phiá Palestine tuân thủ đầy đủ các đề nghị trong kế hoạch của Hoa Kỳ. NHà lãnh đạo Palestine hội kiến Quốc Vương Jordan sau phiên họp 9 Ngoại Trưởng Ả Rập, có Ngoại Trưởng Amr Moussa của Ai Cập tham dự. Hội nghị này bàn tiếp những quyết định của hội nghị thượng đỉnh Tháng 3. Ít nhất 458 người Palestine, 112 người Israel thiệt mạng trong hơn 8 tháng bạo động.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.