Hôm nay,  

Bangladesh: Đối Lập Nổ Bom, 22 Người Chết, 100 Bị Thương

18/06/200100:00:00(Xem: 4297)
NARAYANGANJ - 22 người chết, gần 100 người bị thuơng trong vụ nổ tại trụ sở đảng cầm quyền Liên Đoàn Awami tại thị trấn Narayanganj, cách thủ đô Dhaka 15 dặm.

Bạo động xẩy ra vào lúc Thủ Tướng Hasina sẵn sàng từ chức. Bà Hasina mãn nhiệm kỳ ngày 1-7 sắp tới. Bà tố cáo đối lập sử dụng các nhóm cướp vũ trang giết người gây mất ổn định trước ngày tổ chức bầu cử.

Trong số người bị thương, có Dân Biểu Osman, người của Liên Minh Awami, cảnh sát đã được tăng cường giữ an ninh trật tự bệnh viện, nơi chen chúc thân nhân của những người bị thương. Bom nổ lúc 10 giờ đêm Thứ 7, khi Dân Biểu Osman họp với cán bộ của đảng. Ông nói "Tội chết hay không không sao, mà xin hãy giữ gìn sinh mạng cho bà Hasani, mục tiêu chính của bọn khủng bố".

Ông kêu gọi các lưc lượng cấp tiến đoàn kết. Chưa tới 2 tuần trước, bom nổ tại 1 nhà thờ công giáo trong tỉnh nhà của bà Thủ Tướng Hasani, 10 người chết.

Hôm Thứ 6, cảnh sát khám phá và tịch thu 2 quả bom tại cảng Chittagong (miền Nam), nơi nhóm văn hoá Udichi chuẩn bị 1 hội nghị.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.