Hôm nay,  

Thức Ăn Cho Cán Bộ CS Được Trồng Riêng, Thanh Tra Sạch

22/08/201100:00:00(Xem: 3089)
Thức Ăn Cho Cán Bộ CS Được Trồng Riêng, Thanh Tra Sạch

BEIJING -- Muốn ăn uống an toàn, chỉ có cách gia nhập Đảng Cộng Sản.
Bản tin đài RFI kể chuyện ở Trung Quốc như sau, không nói gì về Việt Nam, nhưng cũng có thể 2 nhà nước cũng áp dụng chung một chínhs ách.
RFI viết:
“Trong khi tại Trung Quốc liên tiếp xảy ra nhiều vụ bê bối về vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm, thì tuần báo Nam Phương tại Quảng Đông có đăng một bài viết cho biết bữa ăn tại các công sở Nhà nước hay các quan chức cao cấp được giám sát kỹ đến mức nào. Courrier International số ra tuần này đã đăng bài trích dịch tựa đề «Thực phẩm an toàn sinh học chỉ dành cho Đảng ».

Khu nhà kính trồng rau của hải quan, thuộc quận ngoại ô Thuận Nghĩa, nằm ở phía Đông-Bắc Bắc Kinh, rộng đến 12 hec-ta. Với sự hợp tác của các nhà trồng rau địa phương, nơi đây chỉ chuyên cung cấp các loại rau củ « an toàn » cho các cơ quan ngành hải quan. Courrier International cho biết, khu nhà kính như thế chỉ là một trong vô số nhà cung cấp thực phẩm khác được dán mác «độc quyền » tại Trung Quốc. Và hầu hết các khu trồng rau «độc quyền» đều do chính quyền địa phương quản lý. Toàn bộ số sản phẩm thu được đều nhằm phục vụ cho các căng tin của công sở Nhà nước...”
Bản tin RFI còn phân tích về kỹ thuật trồng rau an toàn, và các cuộc thanh tra kỹ lưỡng để bảo đảm cán bộ CS ăn uống an toaà.
Đặc biệt, RFI còn nói, “Theo tác giả bài viết, thật ra hình thức « các nhà cung cấp độc quyền » đã tồn tại từ rất lâu. Chính «Bản báo cáo về các ưu đãi việc cung cấp thực phẩm cho các cán bộ cao cấp và trí thức tại Bắc Kinh », do ông Tề Yến Minh (Qi Yanming), tổng thư ký Ủy ban Quốc gia Hội nghị Hiệp thương Chính trị nhân dân Trung Quốc ký ngày 30/6/1960, đã sản sinh ra cái gọi là «các nhà cung cấp độc quyền», một lãnh vực mà nhiều người thèm muốn.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.