Hôm nay,  

Quan Chức TQ Tư Bản Đỏ: Thi Đua Kiếm Nhiều Vợ Bé

21/08/201100:00:00(Xem: 3475)

Quan Chức TQ Tư Bản Đỏ: Thi Đua Kiếm Nhiều Vợ Bé

BEIJING – Một hiện tượng có thể hình dung được nếu Trung Quốc chiếm Việt Nam: phụ nữ VN sẽ trở thành chiến lợi phẩm cho các quan chức TQ.
Trong khi cán bộ Trung Quốc trở nên các nhà tư bản đỏ, một truyền thống cũ đang được bí mật phục hồi mạnh mẽ: vợ bé, tình nhân.
Báo New York Times nói rằng mọi chuyện trở nên bình thường ở Trung Quốc khi cac1h biệt giai cấp ngày càng lộ rõ giữa những người làm giaù nhờ quyền lực của chế độ và những người dân bị gạt bên lề xã hội, cách thu ngắn nhanh nhất là dựa vào vốn trời cho sẵn có, với phụ nữ là nhan sắc.
Hồi tháng 7-2011, Xu Maijong, cựu Phó Thị Trưởng Hangzhou, thủ phủ tỉnh Zhejiang, bị xử tử vì tội hối lộ và biển thủ hơn 30 triệu đôla Mỹ. Báo chí Trung Quốc đặt tên ông này là “Plenty Xu” – nghĩa là “Xu Nhiều,” ám chỉ ông Xu có nhiều vợ bé.


Hồi tháng 2-2011, Bộ Trưởng Đường Sắt Liu Zhijun, 58 tuổi, đã bị mất chức sau hi có tin rằng ông đã biển thủ công quỹ hơn 152 triệu đôla Mỹ trong nhiều năm. Nhưng một chỉ thị bị lộ ra từ Bộ Văn Hóa Thông Tin cho thấy một khía cạnh khác, “Tất cả truyền thông đều không được nói về chuyện rằng Liu Zhijun có 18 cô vợ bé.”
Một tháng trước đó, nhà nước đã tống giam một cô vợ bé của một cán bộ đảng ở tỉnh Guangdong người bị kêu án tử hình trong cú xì căng đan 4.5 triệu đôla vì cô đã nhận từ quan này một chiếc Land Rover và các tài sản khác.
Trong một vụ khác, một cán bộ tỉnh Hubei bị bắt hồi tháng 12-2010 vì tình nghi xiết cổ chết cô tình nhân, lúc đó có bầu song thai, và ném xác cô vào 1 con sông sau khi cô đòi quan chức phải cưới cô, nếu không thì phảỉ cho cô 300,000 đôla, theo các bản tin.
Năm 2007, văn phòng tổng thanh tra nói rằng 90% quan chức lớn TQ bị dính vào xì căng đan tham nhũng các năm trước đều có nhiều vợ bé.
Hồi tháng 4-2011, cảnh sát Bắc Kinh phá vỡ một “trung tâm dịch vụ tình nhân sinh viên,” trong đó chuyên nối kết các nữ sinh viên nghèo với những người giàu với tiền cung phụng tới 100,000 đôla/năm.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.