Hôm nay,  

Mỹ Cảnh Báo Toàn Quốc Về Anthrax

17/10/200100:00:00(Xem: 4265)
WASHINGTON - Bưu Điện Hoa Kỳ cho biết hôm thứ ba sẽ gửi lời cảnh báo đến 135 triệu nhà, cơ sở thương mại và những địa chỉ khác, lưu ý về mối đe dọa bởi độc chất sinh hóa, đang gửi qua hệ thống thư tín, đồng thời sẽ cung cấp ngay găng tay, mặt nạ cho các nhân viên bưu điện.

Sở Thanh tra Bưu Điện đã tái phối trí đại đa số trong nguồn nhân lực 1900 thanh tra viên toàn quốc và 1400 cảnh sát bưu điện cho công tác đối phó cơ nguy này. Các thanh tra viên được bố trí tại các cơ sở Bưu Điện nhằm cô lập những bưu phẩm khả nghi và có mặt thường trực để trấn an công chúng.

Tổng Giám Đốc Bưu Điện, John E. Potter, trong hội nghị chuyên ngành tổ chức tại Denver với các công ty bưu tín, cũng loan báo về việc lập một ban đặc nhiệm an ninh Bưu Điện Liên bang mới, tập trung vào những mối nguy hiểm có thể xẩy ra bởi các độc chất sinh hoá.

Các biện pháp trên nhằm đáp ứng nhanh đối với tình hình thư tín có gài độc chất Anthrax được gửi đến Florida, New York, Nevada và Washington. Các quan chức nBưu Điện còn tìm cách trấn an dư luận về sự an toàn chung cho kỹ nghệ 900 tỷ đô/năm này, cốt tủy của nền kinh tế quốc gia.

Bưu Điện Liên Bang cũng đã cải tiến các thủ tục xác định những bưu phẩm khả nghi, hi vọng bảo đảm sự an toàn cho khách hàng. Ông Douglas Bem, thanh tra bưu điện khu vực thủ đô Washington, cho biết ông đã yêu cầu công nhân viên và khach hàng nhớ dấu hiệu trên những thư và bưu kiện khả nghi. Ông nói : đề cao cảnh giác nhưng đừng hoảng sợ.

Theo lời ông, trong 5 năm qua, ngành bưu điện gặp trung bình mỗi năm 10 vụ bưu phẩm chưá vật lạ gây thương tich cho khách hàng. Tính trên 208 tỉ món bưu phẩm trên toàn quốc, thì tỉ lệ đó còn thấp hơn tỉ lệ trúng số hay bị sét đánh.

Tính đến hôm thứ ba, hàng trăm người đã được xét nghiệm y khoa để xem có bị lây vi trùng Anthrax gây bệnh than hay không. Thanh tra Douglas Bem nêu ra những dấu hiệu khả nghi sau đây trên bưu phẩm : địa chỉ người gửi khác với dấu bưu điện nơi gửi thư, bưu phẩm dán băng keo quá mức cần thiết, và không phẳng. Địa chỉ hồi báo có vẻ là 1 công ty lớn, thay vì nhãn in sẵn, lại là những dòng chữ viết bằng tay.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.