Hôm nay,  

Quân Ðối Lập Lybia Chiếm 1 Nửa Thị Trấn Cảng Brega

13/08/201100:00:00(Xem: 2713)
Quân Ðối Lập Lybia Chiếm 1 Nửa Thị Trấn Cảng Brega
BENGHAZI - Quân nổi dậy loan báo đã chiếm được 1 phần thị trấn Brega - cảng chiến lược ven Ðịa Trung Hải này đã đổi chủ dăm lần trong 6 tháng.
Phát ngôn viên Mohammed al-Zwawi xác nhận ông có mặt khi quân nổi dậy kiểm soát 1 khu dân cư của Brega hôm Thứ Năm.
Brega là 1 dải sa mạc gồm 2 khu gia cư cách nhau 6 dặm nối tiếp bởi các nhà máy lọc dầu ven biển.
Qua sáng Thứ Sáu, al-Zwawi loan báo "Chúng tôi chuẩn bị tiến đánh nửa kia". 11 người của đối lập hi sinh, theo 1 nguồn tin khác.
Brega là thị trấn cách thủ đô Tripoli 125 dặm về hướng tây nam lọt vào tay quân nổi dậy lần đầu tiên hồi Tháng 3, nhưng bị chiếm lại. Phe nào kiểm soát Brega có thể kiểm soát các mỏ dầu chính của Libya.

Video phổ biến qua YouTube cho thấy 1 chiến binh của đối lập đứng trên tháp nhỏ của đền Hồi Giáo hô hào cư dân đi dự lễ cầu kinh, phiá sau là cờ 3 màu của quân nổi dậy.
Tại thủ đô Tripoli, thông tấn chính thức JANA đưa tin: mọi điện thoại vệ tinh không có phép bị cấm, người vi phạm bị xem là gián điệp, là phản quốc, là đối tượng bị trừng phạt bằng án tử hình. Nhiều người Libya dùng điện thoại vệ tinh sau khi điện thoại di động bị chính quyền cấm đoán từ khi cuộc nổi dậy bắt đầu.
Mặt khác, trên mẫu hạm Charles De Gaulle, TT Sarkozy khẳng định: các nỗ lực quân sự của Pháp trong khuôn khổ NATO đuợc duy trì liên tục cho đến kết thúc.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.