Hôm nay,  

Tin Ngắn Thế Giới

11/08/201100:00:00(Xem: 3685)

Tin Ngắn Thế Giới

Mỹ: Trừng Phạt Ngân Hàng Lớn của Syria

WASHINGTON - Hôm Thứ Tư, Bộ ngân khố Hoa Kỳ cho biết các đối tượng trừng phạt chế độ Syria gồm 1 trong các ngân hàng lớn nhất và hãng điện thoại di động lớn nhất nước.
Thông cáo của Bộ ngân khố xác nhận đã thêm vào danh sách trừng phạt Commercial Bank of Syria và chi nhánh ở Lebanon là Syrian Lebaonon Commercial Bank, và Syriatel, nghĩa là phong toả mọi tài sản tại Hoa Kỳ của các cơ sở kể trên. Mọi công dân Hoa Kỳ bị cấm làm ăn với họ.
Hành động của Bộ ngân khố Hoa Kỳ chuẩn bị lời hô hào từ chức với nhà độc tài Assad lần đầu tiên.

+++++

Pakistan: Phi Cơ Robot Mỹ Truy Diệt 21 Loạn Quân

PESHAWAR - Phi cơ không người lái xạ kích tại vùng bộ tộc trong tỉnh North Waziristan hôm Thứ Tư, diệt 21 tình nghi Taleban.
1 trong các mục tiêu là nhà an toàn của du kích tại 2 dặm phiá đông Miranshah, nơi có hoạt động của nhóm vũ trang Haqqani thường tấn công liên quân bình định tại miền đông Afghanistan.
Viên chức tình báo địa phương yêu cầu ẩn danh nói "Số tử vong gồm người Arap và người Uzbek.
Tuần qua, TT Zardani của Pakistan tuyên bố : cần định rõ các điều kiện can dự của Hoa Kỳ - ông Zardari không kể ra, nhưng ám chỉ các tham khảo, và các giám sát hoạt động với CIA.

Trong quá khứ, nhà cầm quyền Islamabad ngầm chấp thuận các hoạt động của phi cơ không người lái Hoa Kỳ, nhưng có vẻ là ranh giới "đỏ" đã bị vi phạm với vụ truy sát Bin Laden đầu Tháng 5.

+++++

Tin Tặc Anonymous Dọa ‘Diệt Facebook’ Vào Ngày 5-11

Nhóm tin tặc đuợc biết với tên Anonymous đã chọn mục tiêu mới là Facebook.
Thông báo này đã đuợc phóng lên mạng hôm 16-7 dưới hình thức 1 video YuTube lấy tên "Message from Anonymous : Operation Facebook Nov 5-2011". Người dẫn nói bằng giọng hoá trang tuyên bố "Nếu bạn là người muốn bảo vệ tự do thông tin, hãy tham gia chính nghĩa để diệt Facebook vì quyền lợi của quyền riêng tư của bạn". Video chấm dứt với dòng chữ ký tên "chúng tôi là Anonymous …".
Theo video này, Anonymous định phóng trận tấn công Facebook vào ngày 5-11. Giọng người dẫn khẳng định "Chúng tôi tồn tại không quốc tịch, không thiên kiến về tín ngưỡng - chúng tôi có quyền không bị theo dõi, rình rập, không bị khai thác, không sống như nô lệ ...".
Thông điệp của Anonymous là mối đe dọa thật hay không thì phải chờ xem.
Với chuyên gia an ninh mạng Eugene Kaspersky, giám đốc sáng lập của Kaspersky Lab, thông tin ấy chắc là ngụy tạo. Facebook từ chối bình luận.
Từ mấy tháng qua, Anonymous thông báo FBI đại ý "Lời đe dọa của các người là vô nghĩa vì không thể bắt giam tư tưởng của chúng tôi - tuyêt đối không có gì ngăn cản chúng tôi".

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.