Hôm nay,  

Cali Sẽ Cúp Điện Dài Dài, Tt Bush Không Cứu Nổi

21/03/200100:00:00(Xem: 4119)
WASHINGTON D.C. - TT George W. Bush tuyên bố tại phiên họp với các Bộ Trưởng và các cố vấn về năng lượng rằng ông không thấy có giải pháp ngắn hạn cho tình trạng thiếu hụt năng lượng hiện nay.

Trong ngày Thứ 2, thiếu hụt điện ở khắp miền Tây đã khiến khoảng 1 triệu nhà bị cắt điện. Ông nói "Qua phân tich sơ khởi, rõ ràng là nhu cầu tiêu thụ điện của nước Mỹ đang gia tăng, hơn nhiều khả năng sản xuất".

Ông cho biết Bộ Trưởng Dầu Hoả của Saudi Arabia dã xác nhận là sẽ không để cho dầu thô tăng giá, vượt mức 28 MK/thùng, và điều này đem lại sự an tâm cho giới tiêu thụ tại Hoa Kỳ. Trong ngày Thứ 2, giá dầu thô tại New York là 26.15 MK/thùng.

Nhóm hoạch định chính sách năng lượng của Bạch Ốc sẽ tiếp tục thảo luận trong nhiều tuần để đưa ra các khuyến cáo, kể cả biện pháp tăng giá điện.

Trong khi đó, bản tin từ San Francisco cho biết, tiểu bang California chưa hết bị đe dọa cắt điện luân phiên trong ngày Thứ 3, vì thời tiết sang Xuân và tình hình khan thiếu điện. Ông Patrick Dorinson, phát ngôn viên của cơ quan ISO phụ trach hệ thống đường giây tải điện khắp tiểu bang, cho biết cắt điện không xẩy ra nếu mua được điện từ ngoài tiểu bang, và giới tiêu thụ hưởng ứng tich cực lời hô hào tiết kiệm.

Các viên chức hữu trách báo tin 2 nhà máy điện có thể hoạt động lại trong ngày Thứ 3, trong khi tại thủ đô Washington, Bộ Trưởng Năng Lượng lập lại lời báo động rằng nạn cắt điện ở California là điều không thể tránh khỏi.

Chiều Thứ 3, cảnh cắt điện diễn ra từ Beverly Hills tới thung lũng Silicon, các tiệm ăn tối om, và đèn điều khiển lưu thông không hoạt động ở nhiều nơi.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.