Hôm nay,  

Israel Đe Dọa Đoạn Giao Vì Palestine Âm Mưu Bạo Động

08/08/201100:00:00(Xem: 2392)

Israel Đe Dọa Đoạn Giao Vì Palestine Âm Mưu Bạo Động

JERUSALEM - Hôm chủ nhật, ngoại trưởng của Israel báo động sẽ đoạn giao với chính quyền Palestine vì họ dự định 1 đợt đổ máu chưa từng thấy trong Tháng 9 sau sự hậu thuẫn tượng trưng của LHQ dành cho cuộc vận động công nhận Palestine độc lập.
Để nhấn mạnh, ngoại trưởng Avigdor Liebermann hô hào Thủ Tướng Netanyahu ngưng liên lạc với chính quyền Tây Ngạn. Phát ngôn viên Bộ ngoại giao tuyên bố "Họ luôn nói không muốn bạo động, nhưng đang chuẩn bị đổ máu trong tháng tới - họ định huy động dân chúng tấn công các trạm kiểm soát an ninh". Ông Lieberman không trưng bằng chứng về ý định tổ chức biểu tình bạo động của chính quyền Mahmoud Abbas.

Theo phát ngôn viên, kết luận của ngoại trưởng Liebermann dựa trên các thu thập tin tình báo và những tuyên bố hàm ý của viên chức Palestine.
Với hoà đàm đình trệ, chính quyền Palestine cho biết họ buộc phải yêu cầu LHQ công nhận khi đại hội đồng họp váo Tháng 9 - Hoa Kỳ và Israel phản đối, với lý lẽ Palestine nên tìm kiếm quy chế quốc gia độc lập thông qua thương lượng, không đơn phương hành động.
1 phúc trình nội bộ của QH Israel phổ biến tuần qua tiên đoán bạo động nhẹ. Các viên chức quốc phòng Israel ngờ rằng bạo động lẻ tẻ cũng đưa tới đụng độ rộng lớn hơn - để dự phòng, 1 số đơn vị trừ bị đã đuợc huy động.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.