Hôm nay,  

Di Dân Lậu Đổ Bộ Bị Tây Ban Nha, Mỹ Bắt Giữ

25/07/200000:00:00(Xem: 4770)
MADRID - Chỉ trong một ngày một ngày chủ nhật, 286 người vượt biên từ miền Bắc châu Phi mưu định nhập cảnh trái phép Tây Ban Nha, đã bị bắt. Đây là con số kỉ lục trong 1 ngày, theo tin đài truyền hình quốc gia.

Có 2 xác người cũng được tìm thấy ở eo biển Gibralta. Trong số di dân trái phép kể trên, gần 100 người là dân miền Nam sa mạc Sahara. Hàng năm, vào mùa hè, hàng trăm người mất mạng trên đường vượt biển tới châu Âu tìm cuộc sống khả quan hơn, qua ngả quần đảo Canary của Tây Ban Nha.

Cùng ngày chủ nhật, 2 vị Thủ Tướng của Morocco và Tây Ban Nha đã họp riêng về vấn đề này.

Trong khi đó, theo tin từ thành phố Charlotte Amalie, cảnh sát quần đảo Virgin, thuộc quyền giám hộ của Hoa Kỳ, mới bắt được bắt 20 di dân gốc Hoa do thuyền máy thả xuống ngoài khơi quần đảo này. Khoảng 20 thuyền nhân khác chạy mất.. Có 1 người Haiti cùng bị bắt, nhưng trên đường giải giao về đồn cảnh sát, phóng xuống khỏi xe, đào tẩu.

Tin cảnh sát nói rằng vụ thuyền máy thả người vượt biên ngoài biển quần đảo Virgin xẩy ra hôm Thứ 7, và tính chung năm nay, đã có 346 người gốc Hoa tìm đường nhập cảnh lậu vào Hoa Kỳ theo ngả các hải đảo vùng biển Caribê.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.