Hôm nay,  

Yemen: TT Saleh Xin Ngưng Xuống Đường, Để Đối Thoại

02/08/201100:00:00(Xem: 2339)

Yemen: TT Saleh Xin Ngưng Xuống Đường, Để Đối Thoại

SAN'A - Từ bệnh viện của vương quốc Saudi Arabia, TT Saleh phát lời hô hào ngưng xuống đuờng để đối thọai trong tháng chay Ramadan - ông Saleh còn chữa thương, gồm phỏng và các thương tích trong vụ hoả tiễn bắn vào Dinh TT ngày 2-6.

Phong trào quần chúng tổ chức biểu tình chống chế độ từ 6 tháng, gây quan ngại về sự lợi dụng hỗn loạn để mở rộng hoạt động của chi nhánh khủng bố al-Qaeda.

Ông Saleh hô hào tinh thần hoà giải của Tháng Ramadan để mở 1 vòng đối thoại mới. Các nhóm tổ chức xuống đường đã từ chối các đề nghị đối thoại trước - các đảng đối lập dòng chính đã thử đối thoại và thấy nhà độc tài Saleh rút lui vào phút chót trong 5, 6 lần.

Nhưng, thông điệp Tháng Ramadan của ông Saleh cho biết đối thoại có thể tái tục trên căn bản các đề nghị của nhóm hợp tác vùng Vịnh Arap - đề nghị này dự kiến chuyển giao quyền lực trong 1 tháng và đổi lại ông Saleh sẽ không bị truy tố.

Tuy nhiên, ông Saleh xác quyết : thay đổi sẽ không thúc đẩy bằng bạo động, gieo rắc hiềm khích và ganh ghét, ý định đảo chính và âm mưu….

Trong gần 2 tháng vắng mặt, nhà độc tài Saleh bám giữ quyền lực qua con trai là Ahmed, người chỉ huy vệ binh cộng hoà.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.