Hôm nay,  

Anh: Xem Lại Khả Năng Ứng Phó Khủng Bố Sau Vụ Na Uy

25/07/201100:00:00(Xem: 3368)
Anh: Xem Lại Khả Năng Ứng Phó Khủng Bố Sau Vụ Na Uy

LONDON - Chính phủ Anh định lượng giá lại khả năng ứng phó 1 trận tấn công khủng bố tiếp theo sau vụ nổ súng và đánh bom của khủng bố nội địa tại Na Uy hôm Thứ Sáu.
Ngoại trưởng William Hague cho BBC biết HĐ An Ninh Quốc Gia định họp vào ngày Thứ Hai để bảo đảm các ứng phó và sự lưu ý là đầy đủ trước mọi hình thức đe dọa của khủng bố. Ông nói: al-Qaeda vẫn là mối đe dọa chính với vương quốc Anh và cho hay HĐ An Ninh Quốc Gia sẽ rút ra các bài học từ vụ Na Uy.

Ông Hague nhấn mạnh: việc phòng chống khủng bố đòi hỏi cảnh giác từ mọi giới, và nhắc nhở : các biện pháp an ninh chặt chẽ nhất không ngăn ngừa đuợc mọi mưu toan tấn công khủng bố - theo lời ông, tấn công khủng bố với nước Anh có thể phát sinh mà không có dấu hiệu báo trước.
Ngoài ra, Sir Hugh Orde, chủ tịch Hội cảnh sát trưởng, đưa tin : lực lượng cảnh sát và chính phủ đã thực tập ứng phó tình huống tương tự Na Uy. Ông nói : việc này đuợc làm để đi trước tình thế. Ông Orde xác nhận : hoạt động của nhân viên công lực tiếp tục biến hoá.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.