Hôm nay,  

Đồng Tiền Chung Euro Có Thể Sắp Sụp Đổ

24/07/201100:00:00(Xem: 4039)

Đồng Tiền Chung Euro Có Thể Sắp Sụp Đổ; 332 Triệu Người Âu Châu Sử Dụng Đồng Euro Hàng Ngày

BRUSSELS - Đồng tiền Âu Châu, sử dụng hàng ngày của khoảng 332 triệu người Châu Âu, có thể không sống nổi với cuộc chiến nợ nần của các chính phủ hiện nay, theo Qũy Tiền Tệ Quốc Tế (IMF) cho biết.
Các nhà lãnh đạo Châu Âu đang chật vật để tiếp tục mộc cuộc cứu cấp thứ hai cho Hi Lạp được thực hiện mà "không có bản đồ chắc chắn … không cả những kết quả trật tự và không trật tự trên bàn," theo tổ chức liên chính phủ giám sát hệ thống tài chánh toàn cầu cho biết trong một phúc trình.
Lãnh đạo vùng Âu Châu của IMF Luc Everaert nói với các phóng viên trong một cuộc họp báo qua điện thoại hôm Thứ Ba rằng đồng tiền, bắt đầu lưu hành vào ngày 1 tháng 1 năm 2002, có thể sụp đổ nếu các quốc gia đặt tự ái quốc gia lên trên cái thiện phổ quát.


Phúc trình của IMF đến trước cuộc họp vào Thứ Năm của các lãnh đạo Châu Âu tại Brussels về một kế hoạch khẩn cấp mới cho Hi Lạp để tài trợ thêm 100 tỉ đô tiền vay mượn từ các chính phủ khu vực Âu Châu, theo các giới chức cho biết.
Nhiều ngân hàng và nhà đầu tư cá nhân được yêu cầu chia xẻ gánh nặng bằng cách duy trì hơn 40 tỉ đô la trong các đầu tư trái phiếu hiện tại ở Hi Lạp thay vì rút số tiền khi trái phiếu đáo hạn, cũng theo các giới chức cho biết.
Nhiều nhà kinh tế nói rằng Tây Ban Nha và Ý có thể sắp sụp đổ nợ giống như Ái Nhĩ Lan và Bồ Đào Nha, theo sau Hi Lạp trong việc nhận cứu cấp.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.