Hôm nay,  

Bắc Hàn: Mặc Dân Đói, Lãnh Đạo Vẫn Xài Đồ Xịn Đắt Tiền

24/07/201100:00:00(Xem: 3025)

Bắc Hàn: Mặc Dân Đói, Lãnh Đạo Vẫn Xài Đồ Xịn Đắt Tiền

Dù dân đói khổ triền miên, nhà nước kêu gào quốc tế cứu trợ thực phẩm, CS Bắc Hàn vẫn tiếp tục xuất ngoại tệ hàng triệu triệu Mỹ kim để nhập cảng xa xí phẩm, hàng hiệu sang trọng cho giai cấp lãnh đạo đảng nhà nước xài. Họ bỏ hàng triệu triệu Đô la để mua hành hiệu loại mắc tiền, sang trọng như Armani, Gucci, rượu loại đắc tiền cho lãnh đạo CS xài.
CS Bắc Hàn luôn lọt lịnh cấm của LHQ sau hai kỳ thử vũ khí nguyên tử năm 2006 và 2009 để mua hàng xa xí phẩm loại sang trọng cho giai cấp lãnh đạo xài.
Nên trong số hàng nhập cảng của CS Bắc Hàn người ta thấy nào đồng hồ Rolex, Omega, nào rượu ngoan mắc tiền Hennessy Cognac, vật dụng Armani, Gucci, v.v., chỉ những người giàu ở Tây Phương mới dám xài.
Nhà lãnh đạo CS Bắc Hàn chẳng những xài cho cá nhân và gia đình y mà còn dùng loại xa xí phẩm để thưởng ơn mưa móc cho thuộc hạ.


Hồi đầu năm, Liên Hiệp Quốc kêu gọi các nước đóng góp 430,000 tấn thực phẩm cứu đói cho 6 triệu người Bắc Hàn trước nguy cơ đói khổ.
CS Bắc Hàn từ thập niên 1990 sống nhờ vào sự cứu trợ của các nước. Năm 1990 trận đói đã làm chết 2 triệu người. Trong cảnh đói khổ khốn cùng của người dân Bắc Hàn, lãnh tụ đảng nhà nước Kim Jong-il tỉnh bơ dùng tiền của, quà cáp loại sang trọng, mắc tiền của ngoại quốc để tặng cho thành phần đảng viên cán bộ trung thành với Ông. Ông đãi họ ăn sáng bằng McDonald's hamburgers do máy bay tốc hành của TQ chở dưới danh nghĩa của hãng máy bay Bắc Hàn Air Koryo.
Đảng cũng đặt mua US$7.5 triệu tiền thuốc lá Marlboro và Mild Seven trong vòng 5 tháng đầu năm nay, tăng 117% so với cùng thời gian năm ngoái. Còn rượu Đảng mua $2.4. loại mắc tiền Hennessy Cognac, whiskey và bia Nhựt, tăng 94% so với năm ngoái.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.