Hôm nay,  

Thủ Tướng Ai Cập Đi Bệnh Viện, Hoãn Ra Mắt Nội Các Mới

20/07/201100:00:00(Xem: 1980)

Thủ Tướng Ai Cập Đi Bệnh Viện, Hoãn Ra Mắt Nội Các Mới

CAIRO - Thủ Tướng Essam Sharaf, nhà lãnh đạo hành pháp Ai Cập sau ngày TT Mubarak từ chức, đã vào bệnh viện với triệu chứng huyết áp hạ thấp.

Chương trình ra mắt nội các cải tổ vì thế phải dời lại.

Thông tấn chính thức MENA đưa tin: ông Sharaf đã trải qua giám định y tế và đã xuất viện với sức khoẻ ổn định.

Chưa rõ lễ trình diện nội các có bị hoãn lại sau ngày Thứ Ba hay không. Cải tổ nội các là yêu cầu của phong trào quần chúng, bởi các tổ chức tranh đấu nhận thấy chính quyền hầu như không có gì thay đổi với HĐ Quân Lực.

Dân chúng tụ tập biểu tình tại công viên Tahrir giữa thủ đô từ hôm 8-7 - họ nói thay đổi phân nửa nhân số nội các, gồm ngoại trưởng và bộ trưởng tài chính, chỉ đáp ứng 1 phần yêu cầu. 1 số tổ chức đối lập cho rằng kế hoạch thay đổi của Thủ Tướng Sharaf là không đủ.

Cựu TT Mubarak ra toà lần tới vào ngày 3-8. Theo các nguồn tin an ninh, ông Mubarak sẽ hầu toà tại thành phố duyên hải Sharm el-Sheikh thay vì tại thủ đô như đã định.

Với đòi hỏi của công chúng về sự trong sáng trong các cuộc xét xử viên chức chế độ cũ, phiên xét xử cựu bộ trưởng thông tin Anas el-Fekky và 1 cựu viên chức đuợc trực tiếp truyền hình hôm Thứ Hai.

Trong số tân bộ trưởng, 1 cựu cố vấn của Quỹ tiền tệ Arap là ông el-Beblawi 74 tuổi nay nhận trách nhiệm bộ trưởng tài chính, loan báo sẽ thi hành chính sách thị trường tự do và khuyến khích đầu tư.

Ngoài ra, truyền thông đưa tin : các chuẩn bị bầu cử QH sẽ bắt đầu ngày 18-9.

Tuần qua, nguồn tin từ HĐ Quân Lực cho biết bầu cử sẽ diễn ra vào Tháng 11, chậm 2 tháng so với dự định ban đầu, bởi các nhóm chính trị muốn có thêm thời gian để vận động quần chúng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.