Hôm nay,  

Cảnh Sát trưởng London Từ Chức Vì Bị Tố Ký Giả Hối Lộ

18/07/201100:00:00(Xem: 2223)
Cảnh Sát trưởng London Từ Chức Vì Bị Tố Ký Giả Hối Lộ; FBI điều tra: có phải phóng viên của Murdoch đột nhập điện thoại nạn nhân 9/11 để lấy tin giựt gân... Anh bắt 10 nhà báo đột nhập điện thoại

LONDON -- Cảnh sát trưởng London đã từ chức vì các cáo buộc về cách cảnh sát xử lý vụ xì căng đan một số phóng viên tờ News of the World đột nhập điện thoại để lấy tin.
Paul Stephenson nói hôm chủ nhật rằng ông không làm gì sai, nhưng không muốn có sự chỉ trích về hành vi của ông có thể làm phân tán khả năng của ty cảnh sát đang điều tra vụ này.
Cảnh sát Anh bị cáo buộc là được hối lộ từ các phóng viên News of the World và không làm đủ vai trò điều tra vụ phóng viên đột nhập điện thoại.
Báo News of the World mới đóng cửa tuần qua sau khi có cáo buộc rằng các phóng viên ở đây bất hợp pháp đột nhập để nghe tin nhắn từ hàng trăm tài tử, chính khách, các phóng viên báo đối thủ và ngay cả các nạn nhân bị sát hại... để lấy tin giựt gân, và cũng bị cáo buộc là họ hối lộ cảnh sát để lấy tin đặc biệt.

Stephenson cũng bị chỉ trích vì thuê cựu Giám Đốc biên Tập của báo News of the World, Neil Wallis, làm tham vấn về truyền thông. Wallis đã bị bắt tuần trước vì liên hệ cú xì căng đan nay.
Sáng Chủ Nhật, cảnh sát Anh đã bắt bà Rebekah Brooks, một cựu chủ bút News of the World và là viên chức chủ chốt trong hệ thống truyền thông của Rupert Murdoch. Bà Brooks là người thứ 10 bị bắt trong vụ xì căng đan này.
Trong khi đó tại Mỹ, FBI đang điều tra xem có phải các phóng viên trong News Corporation của Murdoch đã tìm cách đột nhập điện thoại của các nạn nhân vụ 9/11 năm 2001 sau khi khủng bố tấn công WTC ở New York, hay có phải tìm cách hối lộ cảnh sát để lấy thông tin.
Công ty của Murdoch làm chủ nhiều tờ báo Anh, Mỹ, kể cả tời hàng đầu ở Mỹ The Wall Street Journal, và một băng tần truyền hình lớn: Fox News Channel.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.