Hôm nay,  

Tt Wahid Bệnh Ngủ Gật, Đang Mất Quyền

12/08/200000:00:00(Xem: 4560)
JAKARTA, Nam Dương (KL) - Chính quyền thiên dân chủ của Nam dương đã bị rơi vào hỗn loạn ngày hôm qua (10/8) vì sự từ chức của nhà bộ trưởng có trách nhiệm cứu nguy nền kinh tế èo ọt.

Bộ trưởng kinh tế cao cấp Kwik Kian Gie đã từ chức chưa đầy 24 giờ sau khi Tổng thống Abdurrahman Wahid dàn thế tranh chấp với Phó tổng thống Megawati Sukarnopuri đang bị thua từng ngày trong việc trị vì một quốc gia có số dân đông đứng hàng thứ tư trên thế giới.

Mặc dầu là một người thân thiết với bà Megawati, Kwik cũng bị chỉ trích nặng nề khi đứng chung với Wahid để chấm dứt sự khủng hoảng tài chánh của quốc gia. Bà Megawati, 53 tuổi, là con gái của Sukarno, người cha có công lập ra Nam dương.

Ông Wahid gần đây có tật hay ngủ gật trong lúc hành sự. Trong một phiên họp quốc hội gần đây, ông đã ngủ thiếp trong khi ông đọc bài diễn văn. Quốc gia Nam Dương đang trôi vào tình trạng khủng hoảng về xã hội và về kinh tế, theo công bố cho biết, bà Megawati đã nắm vai trò chính trong việc điều hành các việc của quốc gia bằng cách cho khiêm tốn cải tổ tiền tệ và thị trường chứng khoán của Nam Dương.

Hôm Thứ Sáu, hàng trăm sinh viên đã tới biểu tình trước cổng Quốc Hội, nơi cơ quan này đang họp ở Jakarta, hôm Thứ Sáu, đòi hỏi đưa cựu Tổng Thống Suharto ra tòa và rằng đảng Golkar của ông phải bị đuổi ra khỏi Quốc Hội.

Suharto, 79 tuổi, đã vào bệnh viện khám hôm Thứ Năm và đã về lại nah ở Jakarta. Công tố muốn đưa ông ra tòa tháng này, nhưng luật sư nói rằng Suharto có mấy cú tai biến mạch máu là thiệt hại não bộ và không nên đưa ông ra tòa. Suharto bị truy tố tội tham nhũng 570 triệu đô từ mạng lưới các hội từ thiện do ông lập ra.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.