Hôm nay,  

Lột Chức Giám Đốc Tv Vì Chiếu Cảnh Sv Chặn Xe Tăng

12/08/200000:00:00(Xem: 4600)
BẮC KINH (Kyodo) - Một giám đốc Tin tức của đài TV ở thành phố Zhubai, gần Macao, đã bị cách chức vì đã cho chiếu bức hình nổi tiếng một sinh viên Trung Quốc đứng chặn đầu một đoàn xe tăng trong vụ đàn áp Thiên an môn tháng 6 năm 1989. Nhóm Nhân quyền ở Hong Kong cho biết như vậy hôm thứ sáu 1-8.

Ông Lin Shufu đã bị cách chức ở đài TV Zhubai vì đã cho phép chiếu bức hình nói trên, mà cả thế giới đã nhìn thấy từ lâu, mặc dù bức hình chỉ được hiện ra trong phần tin có 2 giây đồng hồ hôm thứ tư vừa qua.

Đài Zhubai làm phóng sự lễ khai mạc đài Macao Cable Television và nhân viên đài Zhubai đã không nhận thấy một đoạn tin ngắn ghép vào do công ty TV Macao đưa vào như phần bối cảnh.


Hình ảnh này đã bị Sở Tuyên truyền tỉnh Quảng Đông nhận thấy ngay và coi đây là một “sự cố nghiêm trọng”. Sở này đã ra lệnh cho đài Zhubai phải “xử lý” kẻ có trách nhiệm.

Giám đốc tin tức Lin Shufu đã cách chức và có thể còn bị kỷ luật. Ngoài ra hai nhân viên cũng bị chuyển qua phần vụ khác.

Được hỏi bằng phôn hôm thứ sáu. đài Zhubai đã không chịu nói gì về vụ này. Macao được hưởng một số ưu đãi chính trị, về khá nhiều tự do ngôn luận, theo thỏa hiệp Đồ Đào Nha trao trả chủ quyền cho Trung Quốc hồi tháng 12 năm ngoái.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.