Hôm nay,  

Lính Của Gadhafy Xác Nhận: Được Lệnh Bắn Thường Dân

07/07/201100:00:00(Xem: 2641)

Lính Của Gadhafy Xác Nhận: Được Lệnh Bắn Thường Dân; Quân Đối Lập Libya Chiếm 1 Thị Xã Cách Tripoli 50 Cây Số

ISTANBUL - 1 người lính trẻ 21 tuổi của chế độ Gadhafy đào thoát qua lân bang Thổ Nhĩ Kỳ xác nhận sĩ quan truyền lệnh bắn vào đám biểu tình.
Cuộc đàn áp không khác gì chiến tranh chống lại dân chúng của mình.
6 tháng trước, khi đàm làm việc tại 1 hãng kem lạnh, chàng trai trẻ Syria bị gọi đi quân dịch. Cách đây 2 tuần, người lính đào ngũ yêu cầu đuợc ẩn danh đào thoát sau nhiều lần đuợc lệnh bắn vào thường dân biểu tình chống chế độ Assad. Trả lời phỏng vấn của CNN, anh này nói "Không cần biết bao nhiêu người chết, điều quan trọng là giải tán biểu tình".

CNN không thể kiểm chứng lời khai của người lính nhận là xạ thủ bắn sẻ của sư đoàn bộ binh 14 của Syria. Nhưng, thông tin của anh phù hợp với lời kể của nhiều nhân chứng khác nhau - anh ta có xuất trình thẻ tại ngũ. Anh có tài tác xạ, bắn trúng dễ dàng mục tiêu xa 1600 mét.
Ông Wissam, giám đốc của tổ chức nhân quyền Syria là INSAN đang tìm cách giúp đỡ số lính Gadhafy đào thoát qua Thổ Nhĩ Kỳ và Lebanon.
Về tin chiến sự, quân nổi dậy đang tiến chậm về hướng thủ đô Tripoli. Quân nổi dậy đã tràn ngập thị trấn nhỏ bé 4000 dân là al-Qawalish, cách Tripoli 50 kilomét về hướng tây nam.
1 chiến binh của đối lập báo tin quân Gadhafy bị giết 50 người và 15 người bị bắt. CNN không thể kiểm chứng. Quân nổi dậy tiếp tục tiến đến gần thủ đô ở hướng bắc, mục tiêu kế tiếp là Garyan, thị trấn nằm trên đường nối liền với Tripoli.

Ý kiến bạn đọc
07/07/201112:15:19
Khách
Không còn nghi ngờ gì nữa, vì Gadhafi đã từng ra lệnh đặt bom làm nổ máy bay rồi chịu bồi thường. Gadahfi cũng là 1 tên ra lệnh bắn vào dân biểu tình thì cũng phạm những tội ác chiến tranh và chống nhân loại...
Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.