Hôm nay,  

Giá Sống Ai Cập Gây Nhiễm E-coli Còn Bán Ở Thị Trường

06/07/201100:00:00(Xem: 2429)

Giá Sống Ai Cập Gây Nhiễm E-coli Còn Bán Ở Thị Trường

LONDON - Giá sống là hột nảy mầm nguồn gốc Ai Cập là thủ phạm truyền nhiễm E-coli vẫn còn bán trên thị trường ở nhiều nước châu Âu hơn người ta biết, theo loan báo của các viên chức, giữa lúc Liên Âu công bố lệnh cấm nhập cảng mở rộng.

Thẩm quyền an toàn thực phẩm của châu Âu xác nhận 1 loại hột của Ai Cập có thể là tác nhân lây lan E-coli tại Pháp và Đức. Thông cáo cập nhật cho biết mặt hàng này bán ra cả tại các nước khác gồm Austria, Tây Ban Nha và Anh. Lệnh cấm mới có hột fenugreek nguồn gốc Ai Cập có hiệu lực đến ngày 31-10 và yêu cầu các nước hủy bỏ hột cung cấp bởi 1 nhà xuất cảng Ai Cập kể từ năm 2009 đến nay. Nhưng, các viên chức không công bố tên tuổi của nhà xuất cảng. Hành động của cơ quan an toàn thực phẩm có vẻ tượng trưng.

Hột frnugreek đã đuợc phân phối rộng rãi, nhưng số liệu là quá nhỏ để có thể khám phá. Khoảng 1500 kilogram hột này bán cho 1 nhà phân phối Đức, sau bán lại cho 70 công ty, gồm 54 công ty Đức. Hột fenugreek đuợc dùng như gia vị, và là 1 phần trong công thức làm ca-ri Ấn Độ - thường được bán ở dạng khô, nhưng E-coli ở hột này sống sót nhiều năm.

Tính đến nay, E-coli đã gây thiệt mạng 51 người, gồm 49 người Đức, 1 người Thụy Điển và 1 người Hoa Kỳ.

Khoa học gia nói có thể chỉ 1 phần trong lô hàng 1500 kilo hột fenugreek có E-coli.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.