Hôm nay,  

Tin Vắn Thế Giới

10/06/200000:00:00(Xem: 6246)
VIRUS ĐIỆN TOÁN MỚI CHUI VÀO 2,000 MÁY
WASHINGTON D.C. - Các chuyên viên của công ty chống virus tin học Network Security Technologies họp trong ngày Thứ 6 với cơ quan FBI về sự xuất hiện của 1 chương trình điện toán chứa virus, trá hình là phim khiêu dâm, đã làm tê liệt khoảng 2000 máy sáng cùng ngày.
Chuyên viên của Network Security đã khám phá ra số máy bị ảnh ưởng ở rải rác từ Austria tới Pháp, Hi Lạp, Canada và Nga, khi người sử dụng mở chương trình ngụy trang là phim dành cho người lớn.
Thủ phạm của chương trình đó tự xưng tên là “Serbiano” và “Badman” bắt đầu hành động thử từ hôm Thứ Tư. Những máy bị ảnh hưởng bị dùng làm con mồi trung gian để tấn công, như trường hợp đã xẩy ra hồi Tháng 2, quấy rối các website của Yahoo, CNN. Các chuyên viên chống virus nhận định rằng các tác giả của virus mới là giới trẻ tuổi, khả năng đánh vần tiếng Anh kém cõi.

TÊN CẢNH SÁT DÂM TẶC HIẾP 1 BÀ 2 LẦN 1 ĐÊM
MEDIA, Philadelphia - Một cảnh sát viên 27 tuổi, mới nhận nhiệm vụ 18 tuổi, đã bị cáo giác cưỡng dâm 1 phụ nữ 2 lần trong ngày, và đã được tại ngoại hầu tra sau khi đóng tiền thế chân 25 ngàn MK.
Nhà chức trách cho biết cảnh sát viên Christopher Scaggs theo các đồng nghiệp tới nơi gọi điện thoại cấp cứu 911, sau khi có cuộc đấu khẩu giữa 1 phụ nữ 30 tuổi và đứa con gái 10 tuổi, mà người chồng nhờ can thiệp. Đứa con gái được giao cho cha giám hộ, dẫn đi vào lúc 1 giờ trưa. Scaggs ở lại và hiếp người phụ nữ.
Nạn nhân dùng điện thoại kêu cứu, nhưng không kịp nói gì thì bỏ máy xuống. Scaggs đang là nhân viên trực, được phái tới, đã cưỡng hiếp nạn nhân 1 lần nữa vào luc 3 giờ chiều.

BUSH CHA GIÚP BUSH CON
Cựu Tổng Thống George Bush nói rằng ông sẽ giúp quyên tiền gây quỹ vận động cho con trai là Thống Đốc George W. Bush của Texas tranh cử Tổng Thống, nhưng sẽ vẫn giữ đều dặn các sinh hoạt của ông - nghĩa là vẫn thường xuyên đi câu cá và đánh golf dọc bờ biển tiểu bang Maine.
Nhưng điều này không có nghĩa là ông không theo dõi sát cuộc vận động của con trai.

ÁM SÁT 1 MÌNH"
Mục Sư Jesse Jackson nói với các phóng viên hôm Thứ Sáu 9.6.2000 tại Chicago rằng ông không tin vào bản tường trình Bộ Tư Pháp phổ biến hôm Thứ Sáu khi FBI nói là James Earl Ray, kẻ ám sát Mục Sư Martin Luther King, đã hành động một mình.
Jackson nói là Ray không có tiền, không có động cơ nào để thực hiện tội ác đó mà không được giúp đỡ.

440,000 MẪU THÀNH KHU BẢO TỒN DI TÍCH
WASHINGTON D.C. - Ngày Thứ 6, TT Clinton đã ký văn kiện tuyên bố 4 khu vực bảo tồn quốc gia ở các tiểu bang Oregon, California, Arizno và Washington, tổng diện tích 440 ngàn acres, theo khuyến nghị của Bộ Trưởng Nội Vụ Bruce Babbitt.
Loan báo quyết định này, Phó TT Al Gore đây là 4 kho tàng thiên nhiên quý giá, để từ nay về sau người dân Mỹ được tiếp tục hưởng thủ những di sản ngoại hạng của thiên nhiên.
Bạch ốc nói rằng khu bảo tồn Tứ Giác 164 ngàn acres ở tây nam Colorado là chứa đựng những di vật của lịch sử nhân loại hàng ngàn năm, và khu Hanford Reach dọc sông Columbia ở bang Washington có di tích khảo cổ của hàng chục ngàn năm lịch sử.

BUSH NGHĨ KẾ KIẾM PHIẾU DÂN MỄ
WASHINGTON D.C. - Nhóm vận động tranh cử của Thống đốc Bush vừa tung ra 1 vũ khí mới để thu hút phiếu của cử tri gốc Nam Mỹ: đó là con trai của Thống Đốc tiểu bang Florida Jeb Bush, gọi ông George W.Bush là bác. Chàng thanh niên 24 tuổi này, có mẹ là người Mexico, từng xuất hiện với áo T-shirt quảng cáo TT Bush năm 1980, bắt đầu được biết tới tại đại hội đảng Cộng Hòa năm 1988, và 1992. Bà Barbara Bush, cựu đệ nhất phu nhân, nhận xét rằng người cháu của ứng cử viên TT George W. Bush có sức thu hút đối với thành phần cử tri phụ nữ gốc Nam Mỹ tuổi từ 25 đến 30.

CÁ MẬP TẤN CÔNG 2 TAY BƠI
GULF SHORES, Alabama - 2 tay bơi bị cá mập tấn công ven biển Vịnh Mexico sáng Thứ 6, trong khi người này tập bơi cho người kia lúc 6 giờ 45 phút. Trong số nạn nhân, 1 người có thể mất cánh tay bị tổn thương trầm trọng. Cảnh sát đã đóng cửa khu vực bãi biển kể trên cho tới khi có lệnh mới. Đây cũng là trận tấn công đầu tiên của cá mập trong vùng, tính từ đầu năm, và là lần đầu tiên ở hải phận của tiểu bang Alabama.

KINH TẾ NHẬT TĂNG TỐC, ĐẢNG CẦM QUYỀN NHẬN CÔNG
TOKYO - Tỉ lệ phát triển kinh tế của nước Nhật trong 3 tháng đầu năm là 2.4%, cao nhất 4 năm.
Đây là tin tốt lành cho Thủ Tướng Yoshiro Mori đang bối rối trong lúc cuộc bầu cử Hạ Nghị Viện đang tới gần. Ông Taichi Sakaya, Giám đốc Nha Kế Hoạch, cho biết tính theo năm, tính đến hết tháng 3, nền kinh tế Nhật tăng trưởng 0.5%.
Ông mô tả nền kinh tế Nhật như là chiếc phi cơ đang được gió nâng lên, phải có động cơ để đủ sức vượt lên, do đó sự tăng trưởng vững chắc là cần thiết.
Kinh tế gia Hiroyuki Inoue tại Trung Tâm Nghiên Cứu Kinh Tế Nhật Bản, nhận xét rằng tổng sản phẩm nội địa không chắc duy trì được vì sức mua của dân chúng chưa tăng, gây ra do thu nhập không tăng và tỉ lệ thất nghiệp vẫn ở mức gần kỉ lục.

MÁY QUAY VIDEO VÀO ĐĨA DVD ĐẦU TIÊN
Đó là máy quay video đầu tiên dùng kỹ thuật đĩa DVD-RAM, được trình làng ở Tokyo hôm Thứ Sáu do hãng Hitachi. Máy quay thẳng vào đĩa DVD này có thể thu hình 1 giờ với phẩm chất ảnh cao, và 2 giờ với phẩm chất ảnh trung bình. Giá bán sẽ là 248,000 yen (2,340 đô la).

DÂN TRUNG QUỐC VẪN ĐÓI NGHÈO
Trong khi Thượng Viện Mỹ tranh luận về việc có nên cấp quy chế tối huệ quốc vĩnh viễn cho Hoa Lục không, nông dân nhiều vùng nước này vẫn sống như nhiều thế kỷ trước: cỡi xe ngựa đi lượm cây khô về đốt củi. Hình ảnh này do phóng viên AP ghi nhận tại Fengning, tỉnh Hebei.

VẪN CÃI NHAU VỀ PHI ĐẠN VÀ HIỆP ƯỚC CẮT GIẢM
BRUSSELS - Tại bản doanh NATO, Bộ Trưởng Quốc Phòng Nga tuyên bố với các Bộ Trưởng Quốc Phòng Tây Âu và Hoa Kỳ rằng không cần phải tu chính hiệp ước cấm phi đạn nguyên tử để thiết lập cuộc phòng vệ hữu hiệu chống lại các quốc gia gây chiến, trong khi tại Moscow, Ngoại Trưởng Nga cho biết 1 hiệp ước cắt giảm vũ khí phi đạn nguyên tử có thể thành hình giữa Nga và Mỹ trước năm 2001.
Theo ý kiến Bộ Trưởng Quốc Phòng Hoa Kỳ, hệ thống ngăn chận phi đạn tầm ngắn dưới 3500 dặm của Nga đề nghị không đủ bảo vệ Hoa Kỳ và châu Âu. Ngoại Trưởng Igor Ivanov nói rằng mục tiêu của hiệp ước START 3 là giảm lực lượng phi đạn của các nước tham gia, và Nga cam kết tiếp tục tuân thủ, trong khi Hoa Kỳ muốn sửa đổi hiệp ước tài giảm phi đạn để xây dựng 1 hệ thống phòng thủ của quốc gia. Hoa Kỳ cũng mong đợt TT Putin thuyết phục Bắc Hàn ngưng chương trình phát triển phi đạn tầm xa.

CÔNG NHÂN Á CĂN ĐÌNH TỔNG ĐÌNH CÔNG
Các nhân viên nhà băng đánh trống trong khi rủ nhau biểu tình xuyên qua hàng đống rác giữa thành phố Buenos Aires, Á Căn Đình hôm Thứ Sáu, trong màn đình công toàn quốc. Hàng trăm ngàn người đã đình công hôm Thứ Sáu chống thuế cao và chi phí giảm - chính sách mà Tổng Thống Fernando De La Rua nói là nhằm hồi phục kinh tế.

HỘI CHỢ BÁNH KẸO LỚN NHẤT
Drew Carpenter, cậu bé lớp 1 nhưng liên tục 7 năm vẫn tham dự các hội chợ bánh kẹo, hôm Thứ Năm 8.6.2000 lại vào chơi hội chợ bánh kẹo lớn nhất Bắc Mỹ ở Chicago, và thử đủ thứ hàng mẫu từ 380 công ty sản xuất bánh kẹo. Cậu hỏi nhà báo khi được phỏng vấn, “Cháu có thể trở lại ngày mai không"”

NOVEMBER 17 XÁC NHẬN KHỦNG BỐ
ATHENS - Nhóm khủng bố November 17 ở Hi Lạp, hoạt động từ năm 1975 chưa 1 người bị bắt sau 22 vụ mưu sát, đã lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ tấn công Tùy Viên Quân Sự của Tòa Đại Sứ Anh. Tuyên cáo của Nhóm November 17, đăng trên 1 nhật báo, nói rằng Chuẩn Tướng Saunders bị giết vì ông này đã tham gia vào việc thảo kế hoạch ném bom Nam Tư, và lên án NATO về những hành động tội ác kiểu Đức Quốc Xã, sát hại hàng ngàn thường dân tay không vũ khí. Tuyên cáo trên cho thấy nhóm November 17 đã chuyển hướng từ lập trường Macxít sang khuynh hướng dân tộc cực đoan.

BẮC HÀN SẼ HƯỞNG LỢI LỚN NHỜ KỸ THUẬT NAM HÀN
SEOUL - Các nhà phân tích ngoại quốc nhận định rằng dù cho kết quả hội nghị thượnh đỉnh Nam Bắc Hàn là thế náo, Bắc Hàn sẽ được lợi, vì chính Bắc Hàn cần những kinh nghiệm phát triển của Nam Hàn, không thể tiếp tục những chính sách cũ gây suy sụp và nghèo khó, vấn đề là chủ tịch Kim Jong Il của Bắc Hàn chờ đợi thời điểm thích hợp đã chờ đợi từ lâu.
Với chính sách Ánh Sáng của TT Nam Hàn Kim Dae Jung, hội nghị thượng đỉnh tuần tới sẽ góp phần giảm căng thẳng tại bán đảo Hàn Quốc trong thời kỳ hậu Chiến Tranh Lạnh. Theo ông Moon Chung Il, giám đốc Viện Nghiên Cứu Thống Nhất, hội nghị này rất có ý nghĩa, và nhân dân Nam Hàn đã sẵn sàng chờ đợi sự hòa giải với Bắc Hàn.
Trước ngày diễn ra hội nghị thượng đỉnh, quần chúng miền Nam lưu ý nhiều tới những cơ hội mới để phát triển những cuộc hợp tác kinh tế Nam Bắc: trị giá của những cổ phiếu liên quan đến hợp tác kinh tế đã tăng giá đến 50% trong tuần này.

QUỐC TẾ CHÚ Ý THỜI TRANG ẤN
NEW DEHLI - Tháng 7 năm ngoái, cô Ritu Beri trở thành nhà thiết kế thời trang đầu tiên của Ấn Độ tổ chức trình diễn ở thủ đô Paris, và năm nay, giới họa kiểu dự định giới thiệu với thế giới thời trang những phản ảnh đặc thù từ nền văn hóa nhiều ngàn năm của Ấn Độ.
Cô Ritu Beri nói rằng không phải tìm chất liệu ở đâu xa, vì Ấn Độ có sẵn những hàng dệt đẹp, những kiểu thêu tinh vi, trên nền tảng 1 nền văn hóa phong phú, giữa 1 môi trường đầy cảm hứng.


Giới họa kiểu trẻ nhận rằng cùng với sự phồn thịnh của nền kinh tế, sự tiếp cận với các kênh truyền hình âm nhạc và thời trang ngoại quốc đã đánh thưc tài năng trong giới trẻ, tạo ra 1 thế hệ họa kiểu, đào tạo từ Viện Kỹ Thuật Thời Trang quốc Gia (NIFT).
Sau 3 tháng tập sự, họ bắt đầu trình làng tác phẩm của mình. Ngành này tại Ấn Độ còn non trẻ, với 10 ngàn chuyên viên trong tổng dân số 1 tỉ người.

FIJI: VẪN HỌP, BÀN CÃI HOÀI CHƯA XONG
SUVA - Một nhóm nhân sĩ có thế lực thuộc các tỉnh miền Tây Fiji sáng Thứ 6 đã hội họp với nhóm đảo chánh và các nhà cầm quyền quân sự để tìm giải pháp cho cuộc khủng hoảng chính trị kéo dài 3 tuần qua.
Ngoài ra, phái đoàn Bộ Trưởng khối Thịnh Vượng Chung đã được yêu cầu hoãn lại ngày tới Fiji. Các nhà ngoại giao ngoại quốc ở Fiji cảnh báo rằng nếu không sớm có giải pháp, nguy cơ đổ máu sẽ tăng. Trong khi nội bộ Fiji bất bình về sự can thiệp của ngoại bang, áp lực quốc tế tiếp tục thuc bách Fiji tái lập thể chế dân chủ.
Ông Gavidi, một trưởng bộ tộc trưởng, nói “Tại sao Ngoại Trưởng Downer lại bảo chúng ta phải làm như thế này, thế nọ" Phải chăng vì họ làm chủ công ty đường mía và đưa người Ấn Độ tới Fiji"” Lãnh tụ Speight thì muốn chính quyền quân sự giải tán, thay thế bằng 1 chính quyền lâm thời dân sự, trước khi các con tin được trả tự do. Phía quân đội giành quyền kiểm soát 3 tháng để có thời gian thành lập chính quyền dân sự.

ĐỪNG XÂY GẦN CHINATOWN
Dân chúng rủ nhau biểu tình và diễn hành qua cổng Phố Tàu Hữu Nghị (Chinese Friendship Arch) trên đường tới tòa thị chính Philadelphia để phản đối việc xây sân vận động dã cầu Phillies ngay kế bên Phố Tàu.

NIGERIA: CHỐNG TĂNG GIÁ XĂNG
ABUJA - Chính phủ Nigeria hạ lệnh cho giới công chức cao cấp trở lại nhiệm sở ngay, trong khi cuộc tổng đình công chống tăng giá xăng lan rộng trong ngày Thứ 6. Một thông cáo của Bộ Thông Tin cho biết viên chức đứng đầu phủ Tổng Ủy Công Vụ đã xác nhận rằng luật pháp hiện hành của Nigeria không cho công chức cao cấp tham gia bất kỳ một hành động nào của giới công kỹ nghệ. Thông cáo cho hay tất cả các phi trường vẫn hoạt động bình thường để phục vụ các chuyến bay nội địa và quốc tế. Theo du khách, các phi trường không hoạt động từ Thứ 5, và ít nhất 2 chuyến bay ngày Thứ 6 tới Lagos đã được chuyển sang sân bay của lân bang Ghana.

VÀO SÂN BAY CƯỚP LẤY 1 TRIỆU ĐÔ
SAO PAOLO - Một nhóm người vũ trang hùng hậu tấn công phi trường Congonhas của thành phố Sao Paulo lấy trộm 1 triệu rưỡi MK của 1 phi cơ nhỏ chuẩn bị cất cánh, chuẩn bị đưa đi gửi ngân hàng. Tin cảnh sát Brazil cho biết trong vụ cướp táo bạo hôm Thứ 5, một số kẻ cướp giả dạng thương gia đã vào được khu phi đạo dành riêng cho phi cơ tư nhân trên 3 chiếc xe hơi. Những tên khác xâm nhập bằng cách nhảy qua hàng rào từ 1 chiếc xe vận tải nhẹ. 4 nhân viên an ninh thúc thủ trước toán cướp hùng hậu. Nội vụ diễn ra nhanh chóng trong chưa tới 10 phút.

LHQ CHO IRAQ ĐỔI DẦU LẤY LƯƠNG THỰC
LIÊN HIỆP QUÔC - Chương trình cho phép Iraq đổi dầu lấy lương thực thuốc men đã được 15 nước hội viên Hội Đồng Bảo An LHQ chấp thuận, vừa kịp trước ngày chương trình 6 tháng hiện hành mãn hạn vào nửa đêm Thứ 5 rạng sáng Thứ 6.
Dự thảo quyết nghị gia hạn do Anh và Pháp bảo trợ đã được thông qua, sau 1 tuần lễ tranh cãi về ý nghĩa chính trị của bản văn nghị quyết.. Trung Quốc đòi phần hành văn của quyết nghị thừa nhận cuộc phong tỏa chịu trách nhiệm về những đau khổ của nhân dân Iraq. Đề nghị của Anh và Mỹ, gia hạn 1 năm chương trình đổi dầu, bị bác. Pháp và các nước khác chống, vì cho rằng gia hạn 1 năm cũng có nghĩa là kéo dài cuộc phong tỏa, mặc dù đã có chương trình đổi dầu kể từ năm 1996.

TẠC TƯỢNG VOI CHO CỘNG HÒA
Nghệ sĩ Fred Dobbs vẫn miệt mài tạc công trình điêu khắc cát 60 tấn mô tả nhiều con voi, tượng trưng cho các chính khách Cộng Hòa, trong khu hội nghị ở Philadelphia hôm Thứ Năm 8.6.2000. Tượng này là một phần lễ Welcome America của Philadelphia, và Đại Hội Đảng Cộng Hòa dự kiến vào giữa mùa hè.

ĐAN MẠCH, THỤY ĐIỂN NỐI CẦU
BIÊN GIỚI ĐAN MẠCH - THỤY ĐIỂN - Khoảng 14 ngàn tay đua xe đạp chạy thành hàng dài vượt qua cây cầu mới nối liền Đan Mạch và Thụy Điển 3 tuần lễ trước ngày chính thức khánh thành. Cầu Oresund này dài 16 cây số, dự trù được Nữ Hoàng Đan Mạch và quốc Vương Thụy Điển cắt băng khánh thành ngày 1-7, khi hai nhà quân chủ gặp nhau tại hòn đảo nhân tạo, nơi đường hầm từ phía Đan Mạch trồi lên nối với cây cầu chạy từ phía Thụy Điển. Dự án lưỡng quốc đã xây dựng cây cầu treo lớn nhất thế giới và đường hầm lớn nhất thế giới với 4 đường xe chạy, tổng trị giá 2 tỉ MK.

30 NGƯỜI CHẾT BÍ ẨN, NGHI VÌ VI KHUẨN MA TÚY
GLASGOW - Các nhà khoa học đang điều tra về trên 30 cái chết bí ẩn ở Anh quốc và Ireland, mà họ tin là có liên quan đến heroin. Cơ quan y tế thành phố Manchester, thuộc vùng Scotland, có 5 cái chết trong ngày Thứ 5. Các nhà nghiên cứu Hoa Kỳ và Anh Quốc nhận thấy những cái chết trên có liên quan đến độc chất tiết ra từ 1 loài vi khuẩn ở người sử dụng heroin.
Bác sĩ Laurence Gruer, thuộc Hội Đồng Y Tế khu vực Glasgow, cho biết bệnh lạ lan tràn với tốc độ rất nhanh, có thể là heroin đã bị nhiễm độc. Các nhà nghiên cứu có thể dùng thuốc kháng sinh để diệt vi khuẩn lạ, nhưng không thể vô hiệu hóa độc chất do vi khuẩn đó sản xuất. Chính vì thế, các nạn nhân đã chết ở bệnh viện dù được tận lực cứu chữa.

VƯỢT BIÊN BỊ TRẢ VỀ, SỢ CASTRO
HAVANA - Cầu thủ dã cầu Cuba Andy Morales từ chối tiếp báo chí 1 ngày sau khi được Lực Lượng Duyên Phòng Hoa Kỳ vớt ngoài biển trên đường vượt biên tới Hoa Kỳ, trao trả cho chính quyền Cuba. Về tới thành phố San Jose de las Lajas, cách Havana Havana 50 cây số, sau khi khám sức khỏe và làm thủ tục hồi hương theo luật lệ Cuba, anh Morales đã được vợ và con tiếp đón. Havana cả quyết không trả thù, nhưng vợ và con anh tin rằng anh sẽ bị cấm chơi dã cầu. Tại Cuba, lương tháng của 1 cầu thủ chỉ tương đương 25 MK và những lời khen ngợi.

ĐỨC, PHÁP OK CẢI TỔ CƠ CHẾ LIÊN ÂU
MAINZ, Đức Quốc - Các nhà lãnh đạo 2 nước Pháp và Đức loan báo đã thỏa thuận rộng rãi với nhau về những vấn đề chính trong cuộc cải tổ định chế Liên Hiệp Âu Châu.
Sau 1 ngày họp tại thành phố Mainz của Đức, Thủ Tướng Schroeder tuyên bố rằng Đức và Pháp rất ăn ý về việc thúc đẩy cải tổ Liên Hiệp Âu Châu. Tổ chức sẽ họp thượng đỉnh vào Tháng Chạp tại thành phố Nice của Pháp, mà nước này nhận vai trò chủ tịch luân phiên trong 6 tháng tính từ ngày 1-7.
TT Chirac của Pháp tỏ ý lạc quan về tương lai hiện đại hóa Liên Hiệp Âu Châu để thu nhận thêm hội viên mới, và nói rằng “Chiếc động cơ Pháp Đức đang chạy tốt.” Những thỏa thuận giữa 2 nhà lãnh đạo không thể hiện thành văn bản, và theo 1 viên chức Pháp không phải mọi vấn đề đều được đồng ý, và 2 vị nguyên thủ không bàn bạc đến chi tiết.

ĐẠI CÔNG TY BÁO CHÍ GẠ BÁN
Central Newspapers Inc., chủ 2 tờ báo Indianapolis Star và Arizona Republic, đang gạ gẫm bán hãng hay xin sáp nahp. Tin này đã làm cho cổ phiếu hãng này tăng gần 50% trong sáng Thứ Năm. Cổ pahn lên thêm 14.688$ thành 46.188$ ở NYSE.

QUÂN ĐỘI CÔNG NHẬN TT CỐ BÁM
LIMA - Trong 1 hành động khác thường, quân đội Peru đã chính thức công nhận TT Fujimori là Tổng Tư Lệnh trong 1 nhiệm kỳ 5 năm nữa. Theo thông lệ, quân đội Peru chờ đến sau lễ nhậm chức của tân TT. Tại buổi lễ của Bộ Tổng Tham Mưu, được mệnh danh là Pentagonio, tức tiểu Ngũ Giác Đài, ông Fujimori giải thích quyết định trên là nhằm bảo đảm sự ổn định chính trị của đất nươc. TRong khi đó, chính khách đối lập Alejandro Toledo hứa hẹn sẽ vận động 4 triệu người phản đối vào ngày 26-8, trước lễ nhậm chức TT 2 ngày.

LS THẾ VẬN ĐƯỢC TẶNG 100,000 BAO CS
SYDNEY - Ban Tổ chức Thế Vận Hội Sydney 2000 đã đặt hàng 100 ngàn bao cao su, có 3 màu vàng, bạc, và đồng, để phát không cho các lực sĩ tranh tài. Ban đầu Ban Tổ chức chỉ đặt 50 ngàn, nhưng các nhà cung cấp cho rằng gấp đôi con số đó mới đủ. Phát ngôn viên nhà cung cấp nói: con số trên dựa trên kinh nghiệm từ các Thế Vận Hội trước. Những thùng đựng bao cao su sẽ được đặt tại khu vực Làng Thế Vận ở Vịnh Homebush từ giữa Tháng 9.

O.J. SIMPSON BỊ MẮNG LÀ CON HEO
NEW YORK - Một người tự xưng là O.J. Simpson đã liên lạc với đài truyền hình Fox News để hồi đáp lại loại lời gợi ý của luật sư Lee Bailey trên màn ảnh tối Thứ Tư, theo đó cầu thủ Simpson nên đòi thử nghiệm với máy khám phá nói dối, miễn là có người dám đặt tiền thưởng 3 triệu MK. Ông này trả lời rằng nếu được lấy số tiền đó, thì sẽ nhận lời, để dùng chu cấp 2 con.
Theo luật sư Bailey, bất cứ ai nói ra được tên thủ phạm đã giết Nicole Brown Simpson và Ronald Goldman Tháng 6-1994 là được nhận tiền thưởng. Trong 1 cuộc phỏng vấn ngày Thứ 5, cô Denise Brown, em của Nicole, gọi Simpson là “loài heo” và có cuộc sống hạ tiện. Giọng nói trong máy điện thoại nhận là Simpson cho rằng cô Denise muốn ăn nằm với ông ta.

400 KIỀU DÂN TỪ SOLOMON VỀ LẠI ÚC
Trên 400 kiều dân Australia đã lên chiến hạm Tobruk để di tản khỏi quân đảo Solomon, trong khi 1 đài phát thanh địa phương loan tin loạn quân Malaita thỏa thuận 1 cuộc đình chiến để tiếp 1 phái đoàn khối Thịnh Vượng Chung tới đây vào cuối tuần. Cuộc di tản ngoại kiều tiếp diễn trong ngày Thứ 6, mà tình hình được mô tả là yên tĩnh.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.